Đài phát thanh truyền hình Quảng Bình
Thứ Năm 02/05/2024

Chung tay phòng, chống dịch Covid-19 >> Tin tức

Rà soát tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19
Cập nhật lúc 17:40 04/09/2021

Chiều ngày 4/9, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với các địa phương để nghe báo cáo tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn.

Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự và chỉ đạo có đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. Tại điểm cầu các địa phương có lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố, các xã, phường, thị trấn tham dự cuộc họp.

Các đại biểu dự cuộc họp tại các điểm cầu địa phương.

Tính đến 6h ngày 4/9, toàn tỉnh ghi nhận 633 ca mắc Covid-19 liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại Cảng cá Nhật Lệ, nâng tổng số ca mắc Covid-19 toàn tỉnh lên 758 ca, trong đó 87 ca đã được điều trị khỏi và 671 ca đang điều trị. Có 37 xã, phường, thị trấn có ghi nhận các ca bệnh Covid-19. Tập trung nhiều nhất ở huyện Bố Trạch, thành phố Đồng Hới. Trước tình hình dịch trên địa bàn, cấp ủy, chính quyền các cấp đã quyết liệt chỉ đạo ngay từ đầu và xuyên suốt trong quá trình phòng, chống dịch. Người dân tuân thủ giãn cách xã hội theo đúng quy định. Hoạt động cách ly y tế vùng phong toả, giãn cách xã hội đã được thực hiện chặt chẽ, được người dân đồng tình, từng bước hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo.

Tại cuộc họp, đại diện các địa phương đã báo cáo tình hình triển khai công tác phòng, chống dịch; rà soát lại những việc đã làm được, những nội dung còn vướng mắc, khó khăn để đề xuất và thống nhất các giải pháp nhằm kịp thời tháo gỡ trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng ghi nhận sự vào cuộc khẩn trương của tất cả các cấp, ngành, địa phương, nhất là công tác khoanh vùng, tổ chức cách ly, giãn cách phù hợp, chặt chẽ, góp phần kiềm chế các ổ dịch mới phát sinh trên toàn địa bàn. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng ghi nhận sự chủ động của các xã, phường với những cách làm sáng tạo, đúng phương châm 4 tại chỗ như chỉ đạo của tỉnh. Chỉ ra một số vấn đề còn hạn chế như tiến độ xét nghiệm Realtime PT-PCR, công tác điều trị F0 còn chậm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, ngành cần thẳng thắn nhìn nhận để có giải pháp một cách kịp thời và hiệu quả nhất.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, thời gian tới, công tác phòng, chống dịch phải tiếp tục được quán triệt một cách quyết liệt với phương châm “mỗi xã, phường là một pháo đài, mỗi người dân là một chiến sỹ”. Trên tinh thần đó, các xã, phường, thị trấn phải là nơi triển khai việc thực hiện giãn cách xã hội một cách nghiêm túc nhất; hạn chế tối đa người dân ra khỏi vùng phong tỏa nếu không có việc thực sự cấp bách.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội khi các địa phương đã bước sang ngày thứ 10 thực hiện Chỉ thị 16. Phải rà soát, nắm rõ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn để kịp thời hỗ trợ, không để ai bị thiếu ăn, thiếu mặc trong thời gian thực hiện giãn cách. Bên cạnh đó, phát huy tinh thần “tương thân tương ái” trong cộng đồng để hỗ trợ nhau trong lúc khó khăn; đặc biệt quan tâm đến công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, để người dân dễ dàng tiếp cận y tế, được chăm sóc kịp thời nếu có tình huống ốm đau, bệnh tật. Lực lượng chức năng tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các khu dân cư, tại các khu vực phong tỏa, kiểm soát chặt chẽ các đối tượng gây rối, không để xảy ra các tệ nạn xã hội làm phức tạp thêm tình hình.

Nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các đồng chí Bí thư cấp ủy, Chủ tịch UBND các địa phương phải chịu trách nhiệm trước Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch của địa phương mình. Cán bộ, đảng viên phải phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ cũng như quy định phòng, chống dịch, phát huy cao nhất tinh thần phục vụ Nhân dân. Quá trình lãnh đạo, chỉ đạo phải giảm bớt thủ tục hành chính để việc triển khai về cơ sở một cách khẩn trương, nhanh chóng nhất. Yêu cầu tất cả các cấp, các ngành bám sát các Chỉ thị từ trung ương đến tỉnh để thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, phấn đấu đạt mục tiêu kiểm soát dịch vào ngày 15/9 mà tỉnh đã đặt ra.

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

Trên cơ sở tiếp thu chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Quảng Bình phải đặt quyết tâm cao nhất, cả hệ thống chính trị phải vào cuộc một cách đồng bộ và quyết liệt nhất, chạy đua với thời gian để kiểm soát nhanh dịch bệnh trên địa bàn. Các cấp, ngành, địa phương thực hiện tốt lời kêu gọi của Tổng Bí thư, các chỉ đạo của Chính phủ, các biện pháp của tỉnh trong phòng, chống dịch một cách phù hợp với tình hình. Cụ thể, khẩn trương triển khai kế hoạch khung về xét nghiệm SARS-CoV-2 đã được ban hành và tăng cường, đẩy nhanh công tác xét nghiệm diện rộng theo đúng chỉ đạo của tỉnh.

Hiện nay, máy móc, trang thiết bị đã được bổ sung nên Sở Y tế cần chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh bố trí các vị trí đặt máy thuận lợi cho việc tổ chức vận chuyển mẫu xét nghiệm và thực hiện xét nghiệm nhanh chóng, kịp thời, đảm bảo an toàn, hiệu quả. UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Trung tâm Y tế chủ động phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để có kế hoạch lấy mẫu hàng ngày khoa học và hợp lý. Các xã, phường, thị trấn tích cực vận động, tuyên truyền người dân, nhất là những vùng nguy cơ cao đi lấy mẫu và thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch.

Về công tác điều trị, Trung tâm Chỉ huy giao Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và chịu trách nhiệm chính trong điều hành về công tác chuyên môn tại các Cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Sở Y tế phối hợp với Trung tâm Truyền thông, Sở Khoa học Công nghệ để triển khai quản lý bệnh nhân qua hệ thống công nghệ một cách khoa học, từ việc tiếp nhận bệnh nhân đến quy trình theo dõi, điều trị và xét nghiệm để cho xuất viện theo đúng quy trình chuyên môn của Bộ Y tế và đảm bảo kiểm soát, theo dõi được toàn bộ quá trình điều trị của bệnh nhân.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố chủ động việc theo dõi sát tình hình dịch Covid-19 tại địa phương để kịp thời có phương án xử lý, không để dịch lan rộng. Đối với các địa phương chưa thực hiện giãn cách xã hội cần chủ động có phương án cụ thể để rà soát, kiểm soát sớm các vùng có nguy cơ. Đảm bảo việc lưu thông hàng hóa để không bị đứt gãy chuỗi cung ứng. Tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, cùng chung tay với tỉnh trong mục tiêu kiểm soát dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.


Mai Nhung

qc


VIDEO NỔI BẬT

Xem thêm

Hội Bài chòi - Sức sống văn hóa trong dòng chảy hiện đại

GIỚI THIỆU PHIM

Previous
  • Giới thiệu phim

  • Truy hồi công lý

Next

LỊCH TRUYỀN HÌNH  

Chương trình truyền hình 02/05/2024

6h05 Quảng Bình ngày mới
6h20 Khám phá Quảng Bình: Một ngày ở làng nghề chiếu cói An Xá
6h30 Phim tài liệu: Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động - Nỗ lực vì quyền lợi người lao động
6h45 Cuộc sống quanh ta
7h00 Ca nhạc
7h45 Nhịp sống trẻ
8h00 Khoa giáo: Kỹ thuật trồng nấm linh chi trên gỗ khúc
8h15 Đại biểu của Nhân dân
8h30 Phim tài liệu: Nghị quyết 41 - NQ/TƯ - Động lực phát triển đội ngũ doanh nhân Quảng Bình trong thời kỳ mới
9h00 Người cao tuổi
9h15 Nông nghiệp sạch cho cộng đồng
9h40 Phim tài liệu: Chiến thắng Điện Biên Phủ và quyết định sáng suốt
10h15 Sách hay thay đổi cuộc đời
10h25 Dọc miền đất nước: Khám phá Đắk Mil
10h40 Kids dance
10h55 Nét đẹp cuộc sống: Nét đẹp bình dị phố biển
11h00 Ký sự: Đôi mắt của rừng
11h15 Xây dựng nông thôn mới và Đô thị văn minh
11h30 Thời sự
12h00 Phim truyện: Truy hồi công lý - Tập 41
12h40 Phim tài liệu: Nghị quyết 41 - NQ/TƯ - Động lực phát triển đội ngũ doanh nhân Quảng Bình trong thời kỳ mới
13h10 Nhịp sống trẻ
13h25 Văn hóa - Văn học - Nghệ thuật
13h35 Sách hay thay đổi cuộc đời
13h50 Kids Dance
14h05 Truyền thông chính sách
14h20 Âm vang miền cửa biển: Bé dắt mùa sang
14h35 Xây dựng nông thôn mới và Đô thị văn minh
14h45 Dọc miền đất nước: Khám phá Đắk Mil
15h00 Ca nhạc
15h40 Đại biểu của Nhân dân
16h00 Phim tài liệu: Chiến thắng Điện Biên Phủ và quyết định sáng suốt
16h25 Đời sống ngư dân
16h40 Người cao tuổi
17h00 Thời sự
17h10 Khám phá Quảng Bình: Một ngày ở làng nghề chiếu cói An Xá
17h20 Xây dựng nông thôn mới và Đô thị văn minh
17h30 Phim truyện: Truy hồi công lý - Tập 41
18h15 Phim tài liệu: Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động - Nỗ lực vì quyền lợi người lao động
18h35 Văn hóa - Văn học - Nghệ thuật
18h50 Bản tin Kinh tế - Tài chính
19h00 Tiếp thời sự VTV
19h45 Thời sự
20h15 Phim tài liệu: Hồ Chí Minh - Bài ca tự do
21h00 Phim truyện: Càn Long truyền kỳ - Tập 14
21h45 Khám phá Quảng Bình: Một ngày ở làng nghề chiếu cói An Xá
21h50 Bản tin Kinh tế - Tài chính
21h55 Đời sống ngư dân
22h05 Âm vang miền cửa biển: Bé dắt mùa sang

VIDEO CLIP

Previous
  • Trailer Lễ hội đường phố Đồng Hới năm 2024

  • Trailer Truyền hình trực tiếp các trận chung kết cự ly 200m và bế mạc Giải Đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia năm 2024

  • Trailer Lễ khai mạc Giải Đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia năm 2024 và các trận chung kết cự ly 500m

  • Trailer Chương trình nghệ thuật "Về miền sơn cước"

  • Trailer Cuộc thi Tiếng hát Quảng Bình lần thứ nhất năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 9

  • Trailer Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 8

  • Trailer Lấy ý kiến bình chọn biểu trưng (logo) tỉnh Quảng Bình - đợt 2

  • Trailer giới thiệu các sự kiện kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

  • Trailer: Hào khí Quảng Bình 420 năm (1604 - 2024)

  • Nhộn nhịp nghề làm hương những ngày cận Tết

  • QUẢNG BÌNH - ẤN TƯỢNG NĂM 2023

  • Trailer Đại nhạc hội âm nhạc EDM và chương trình Countdown

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 5

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 4

  • Đặc sắc văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình

  • Bình chọn biểu trưng tỉnh Quảng Bình

  • Trailer Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam"

  • Đại Giang mạn ký

  • Trailer Giờ Trái đất năm 2024

  • Trailer Chương trình Qua miền Di sản năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng: Chẩn đoán hình ảnh - Hỗ trợ chẩn đoán chính xác các bệnh lý

  • Trailer Chương trình Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên

Next


Ngoại tệ
Tỷ giá ngoại tệ ngày : 5/2/2024 12:37:48 AM
MuaCKBán
AUD 16,121.66 16,284.5016,820.26
CAD 18,077.48 18,260.0818,860.83
CHF 27,068.64 27,342.0628,241.61
CNY 3,423.46 3,458.043,572.35
DKK - 3,577.183,717.11
EUR 26,475.36 26,742.7927,949.19
GBP 30,873.52 31,185.3732,211.36
HKD 3,153.19 3,185.043,289.82
INR - 303.14315.51
JPY 156.74 158.32166.02
KRW 15.92 17.6919.31
KWD - 82,091.2685,440.87
MYR - 5,259.065,378.02
NOK - 2,255.102,352.71
RUB - 262.74291.09
SAR - 6,734.967,009.77
SEK - 2,276.862,375.42
SGD 18,143.91 18,327.1818,930.14
THB 605.58 672.87699.19
USD 25,088.00 25,118.0025,458.00
Giá vàng
Tỷ giá Vàng SJC: 04:09:37 PM 26/04/2024
LoạiMuaBán
Vàng SJC 1L - 10L - 1KG 83.000 85.200
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 73.800 75.500
Vàng nhẫn SJC 99,99 0,5 chỉ 73.800 75.600
Vàng nữ trang 99,99% 73.700 74.700
Vàng nữ trang 99% 71.960 73.960
Vàng nữ trang 75% 53.681 56.181
Vàng nữ trang 58,3% 41.204 43.704
Vàng nữ trang 41,7% 28.803 31.303
qc qc