Đài phát thanh truyền hình Quảng Bình
Thứ 7 18/05/2024

Chung tay phòng, chống dịch Covid-19 >> Tin tức

Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh
Cập nhật lúc 19:03 24/07/2021

Để kịp thời xem xét, đánh giá tình hình triển khai phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh sau khi có các ca dương tính với SARS-CoV-2 và bàn các biện pháp để kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh trong thời gian tới, chiều ngày 24/7, UBND tỉnh đã tổ chức buổi họp với các ngành, địa phương trong tỉnh. Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự có đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Đánh giá tình hình triển khai phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh sau khi có các ca dương tính với SARS-CoV-2 cho thấy, cấp ủy, chính quyền tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo cả hệ thống chính trị vào cuộc để triển khai các phương án chống dịch nhằm hạn chế thấp nhất sự lây lan của dịch bệnh.

Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp với các địa phương và lực lượng chức năng khẩn trương truy vết, điều tra dịch tễ các F1, F2 có liên quan đến các trường hợp dương tính. Kích hoạt Bệnh viện dã chiến tỉnh để thu dung, điều trị 2 F0. Tổ chức phun hóa chất các khu vực có liên quan; lấy mẫu cộng đồng tại một số khu vực có nguy cơ. Đã tổ chức giãn cách xã hội, phong tỏa một số địa điểm.  

Trong một thời gian ngắn đã huy động tổng lực vào điều tra, truy vết, cách ly, xét nghiệm, phong tỏa để đảm bảo hạn chế tối đa, không để dịch lây lan thêm. Tuy nhiên, do đây là lần đầu tiên, Quảng Bình xuất hiện các trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng, do vậy, quá trình triển khai các phương án vẫn còn xuất hiện một số khó khăn, hạn chế.

Để công tác phòng, chống dịch được triển khai hiệu quả hơn, đại diện các ngành, địa phương đã thảo luận về tình hình và đề xuất các giải pháp phù hợp với tình hình mới.

Đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định sự kịp thời trong truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly đã góp phần giảm sự lây lan dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đánh giá cao công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong việc phòng, chống dịch. Tuy nhiên, dự báo tình hình sẽ còn những diễn biến khó lường khi mà các địa phương trong nước dịch Covid – 19 đang rất phức tạp. Vì vậy việc chủ động trong mọi tình huống là điều mà các ngành, địa phương phải luôn phải sẵn sàng để ứng phó với các diễn biến mới, có phương án chỉ đạo linh hoạt phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị.  

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành; địa phương, cán bộ và Nhân dân trên địa bàn tỉnh phải tiếp tục chấp hành nghiêm túc các văn bản, quy định, hướng dẫn của các cấp đã ban hành về phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; đồng thời nhấn mạnh, công tác phòng, chống dịch Covid-19 phải được triển khai với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, khẩn trương, quyết liệt. Yêu cầu cao nhất trước mắt là tập trung công tác kiểm soát dịch tễ theo quy định.

Mặc dù diễn biến dịch tại Quảng Bình hiện vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát, tuy nhiên để chủ động tình hình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Các sở, ban, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, khẩn trương đối với các nhiệm vụ được giao tại các Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. Tiếp tục thực hiện rà soát, cách ly y tế chặt chẽ đối với các trường hợp đi/về Quảng Bình từ thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và các địa phương khác đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đúng với chỉ đạo của Bộ Y tế.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính và các sở, ngành, địa phương liên quan gấp rút tham mưu UBND tỉnh hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 theo quy định của Chính phủ và Kế hoạch số 1273/KH-UBND ngày 19/7/2021. Sở Y tế chủ trì, phối hợp các sở, ngành, địa phương liên quan nghiên cứu, tham mưu chuẩn bị mọi kịch bản cao hơn để ứng phó với dịch Covid-19 khi có diễn biến phức tạp xảy ra trên địa bàn để khỏi bị lúng túng.

Các đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục khẩn trương truy vết triệt để, chính xác các trường hợp F1, F2 và tổ chức thực hiện cách ly theo đúng quy định, lấy mẫu xét nghiệm, theo dõi y tế. Tuyệt đối không bỏ sót bất kỳ đối tượng nào trong cộng đồng làm tăng nguy cơ lây nhiễm.

Các địa phương nắm chắc tình hình diễn biến dịch trên địa bàn, đánh giá đúng tình hình để báo cáo UBND tỉnh nâng cấp độ phòng, chống dịch khi cần thiết và phù hợp, đảm bảo công tác phòng, chống dịch hiệu quả cao nhất; triển khai tổ chức phun hoá chất trên diện rộng ở 1 số khu vực phong tỏa hoặc nguy cơ cao; chỉ đạo các đơn vị chuyên môn trên địa bàn khẩn trương và phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để lấy mẫu giám sát cộng đồng tại nơi có F0 sinh sống và các điểm đến của F0…

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại cuộc họp.

Về một số nội dung cụ thể, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Đối với một số sở, ngành, đơn vị có cán bộ là F2 đang thực hiện cách ly tại nhà, UBND tỉnh giao thủ trưởng các cơ quan, đơn vị dựa trên phương án phòng, chống dịch của từng cơ quan, đơn vị và có sự đồng ý của ngành Y tế để bố trí công việc vừa đảm bảo phòng dịch vừa hoàn thành công việc. Ngành Y tế khẩn trương triển khai tiêm vắc xin theo kế hoạch của tỉnh đảm bảo an toàn và đúng tiến độ.

Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường tiếp tục kiểm soát thị trường hàng hóa, giá cả; bảo đảm cung ứng đầy đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu của người dân. Nghiên cứu dự phòng phương án cung cấp hàng lưu động phục vụ nhu cầu của người dân ở các khu cách ly. Xử lý nghiêm các trường hợp găm hàng, tăng giá. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh rà soát lại khả năng đáp ứng của các khu cách ly tập trung, tham mưu bổ sung thêm để tránh trường hợp quá tải. Các lực lượng chức năng kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các khu cách ly, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường chỉ đạo công tác tuyên truyền về tình hình dịch Covid-19. Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các ngành, địa phương để phân luồng giao thông phục vụ công tác vận chuyển, cung ứng hàng hóa được thuận lợi, an toàn.


Mai Nhung

qc


VIDEO NỔI BẬT

Xem thêm

Trailer Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Quảng Bình: Hành trình khát vọng - phát triển"

GIỚI THIỆU PHIM

Previous
  • Giới thiệu phim

  • Truy hồi công lý

Next

LỊCH TRUYỀN HÌNH  

Chương trình truyền hình 18/05/2024

6h05 Quảng Bình ngày mới
6h20 Khám phá Quảng Bình: Động Châu - Khe Nước Trong
6h25 Nhịp cầu nhân ái
6h30 Phim tài liệu: Huyền thoại một con đường
7h00 Phim truyện: Lãng mạn trong tay em - Tập 12
7h45 Cải cách hành chính
8h00 Âm vang miền cửa biển: Hải Phòng tháng 5
8h15 An ninh Quảng Bình
8h30 Phim tài liệu: Trường Sơn - Một thời con gái - Tập 1
9h00 Kids Dance
9h15 Chương trình truyền hình: Phòng chống đuối nước ở trẻ em
9h45 Phim tài liệu: Hồ Chí Minh - Bài ca tự do
10h30 Dọc miền đất nước: Nét đẹp thổ cẩm của dân tộc Mông
10h40 Bảo hiểm xã hội
11h00 Ký sự: Đất và người phương Nam - Tập 1
11h30 Thời sự
12h00 Phim truyện: Tha thứ cho anh - Tập 36
12h45 Nhịp cầu nhân ái
12h50 Phim tài liệu: Hồ Chí Minh - Tên Người là bài ca chiến thắng
13h30 Cải cách hành chính
13h45 An ninh Quảng Bình
14h00 Chương trình truyền hình: Phòng chống đuối nước ở trẻ em
14h30 Bảo hiểm xã hội
14h45 Dọc miền đất nước: Nét đẹp thổ cẩm của dân tộc Mông
15h00 Phim truyện: Lãng mạn trong tay em - Tập 12
15h45 Thi đua là yêu nước
16h00 Phim tài liệu: Người họ Hồ trên dãy Trường Sơn hùng vĩ
16h35 Kids Dance
17h00 Thời sự
17h10 Khám phá Quảng Bình: Động Châu - Khe Nước Trong
17h20 Trang truyền hình Ba Đồn
17h30 Phim truyện: Tha thứ cho anh - Tập 36
18h15 Phim tài liệu: Huyền thoại một con đường
18h45 Nhịp cầu nhân ái
19h00 Tiếp sóng Thời sự VTV
19h45 Thời sự
20h10 Lễ Công bố Quyết định công nhận Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu
21h40 Nông dân Quảng Bình
22h00 Khám phá Quảng Bình: Động Châu - Khe Nước Trong
22h05 An ninh Quảng Bình
22h20 Sách hay thay đổi cuộc đời

VIDEO CLIP

Previous
  • Trailer Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Quảng Bình: Hành trình khát vọng - phát triển"

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 10

  • Trailer Lễ hội đường phố Đồng Hới năm 2024

  • Trailer Truyền hình trực tiếp các trận chung kết cự ly 200m và bế mạc Giải Đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia năm 2024

  • Trailer Lễ khai mạc Giải Đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia năm 2024 và các trận chung kết cự ly 500m

  • Trailer Chương trình nghệ thuật "Về miền sơn cước"

  • Trailer Cuộc thi Tiếng hát Quảng Bình lần thứ nhất năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 9

  • Trailer Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 8

  • Trailer Lấy ý kiến bình chọn biểu trưng (logo) tỉnh Quảng Bình - đợt 2

  • Trailer giới thiệu các sự kiện kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

  • Trailer: Hào khí Quảng Bình 420 năm (1604 - 2024)

  • Nhộn nhịp nghề làm hương những ngày cận Tết

  • QUẢNG BÌNH - ẤN TƯỢNG NĂM 2023

  • Trailer Đại nhạc hội âm nhạc EDM và chương trình Countdown

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 5

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 4

  • Đặc sắc văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình

  • Bình chọn biểu trưng tỉnh Quảng Bình

  • Trailer Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam"

  • Đại Giang mạn ký

  • Trailer Giờ Trái đất năm 2024

  • Trailer Chương trình Qua miền Di sản năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng: Chẩn đoán hình ảnh - Hỗ trợ chẩn đoán chính xác các bệnh lý

  • Trailer Chương trình Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên

Next


Ngoại tệ
Tỷ giá ngoại tệ ngày : 5/18/2024 2:12:42 PM
MuaCKBán
AUD 16,542.79 16,709.8917,245.90
CAD 18,212.53 18,396.5018,986.61
CHF 27,337.87 27,614.0128,499.80
CNY 3,452.70 3,487.583,599.99
DKK - 3,638.163,777.47
EUR 26,943.10 27,215.2528,420.33
GBP 31,406.75 31,723.9932,741.62
HKD 3,179.47 3,211.583,314.60
INR - 304.36316.53
JPY 158.48 160.08167.74
KRW 16.23 18.0419.68
KWD - 82,668.5485,973.23
MYR - 5,379.965,497.28
NOK - 2,331.492,430.47
RUB - 266.28294.77
SAR - 6,767.267,037.78
SEK - 2,325.992,424.74
SGD 18,433.15 18,619.3419,216.61
THB 621.40 690.45716.88
USD 25,220.00 25,250.0025,450.00
Giá vàng
Tỷ giá Vàng SJC: 08:37:07 AM 18/05/2024
LoạiMuaBán
Vàng SJC 1L - 10L - 1KG 87.700 90.400
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 75.600 77.200
Vàng nhẫn SJC 99,99 0,5 chỉ 75.600 77.300
Vàng nữ trang 99,99% 75.400 76.400
Vàng nữ trang 99% 73.644 75.644
Vàng nữ trang 75% 54.956 57.456
Vàng nữ trang 58,3% 42.196 44.696
Vàng nữ trang 41,7% 29.512 32.012
qc qc