Đài phát thanh truyền hình Quảng Bình
Thứ Sáu 10/05/2024

Ký sự - Phóng sự >> Phóng sự

Hành trình 20 năm đồng hành cùng bệnh nhân nghèo
Cập nhật lúc 11:09 15/11/2023

Thành lập từ năm 2003, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình với chức năng, nhiệm vụ cao cả đã trở thành nhịp cầu nối giữa các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân và các mảnh đời khó khăn, bất hạnh, lan tỏa tình yêu thương trong cuộc sống.

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Xuất phát từ mong muốn tập hợp, kết nối những tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có tấm lòng nhân ái, hướng về người nghèo, hướng về cộng đồng, ngày 18/4/2003, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình chính thức được thành lập theo quyết định của UBND tỉnh. Không phân biệt dân tộc, tôn giáo, nam nữ, tuổi tác hay địa vị xã hội, chỉ cần có trái tim, có tấm lòng thì họ chính là một phần của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo. 20 năm qua, cùng với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh, các ban, ngành, đơn vị, địa phương, cùng với đó là sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của các thành viên tổ chức Hội qua các thời kỳ, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình đã không ngừng lớn mạnh. Đến thời điểm này, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh có 23 chi hội trực thuộc với 2.700 hội viên, đã có những đóng góp tích cực và hiệu quả cho người nghèo, bệnh nhân nghèo.

Trong 20 năm qua, Hội đã vận động được gần 52 tỷ đồng để tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: khám sàng lọc, kết nối hỗ trợ chi phí phẫu thuật tim cho hơn 700 bệnh nhi với số tiền hơn 22 tỷ 300 triệu. Chương trình “Đem ánh sáng cho người mù nghèo” đã hỗ trợ cho gần 3.600 bệnh nhân với số tiền 1 tỷ 660 triệu đồng. Hỗ trợ suất ăn miễn phí cho bệnh nhân với số tiền 1 tỷ 210 triệu đồng. Cùng với đó là rất nhiều hoạt động khác như: hỗ trợ xe lăn, xe lắc; xây nhà tình nghĩa xây trường mầm non; tặng thẻ bảo hiểm y tế… với số tiền hàng tỷ đồng. Riêng trong 3 năm (2020-2023), Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình đã vận động kêu gọi gây quỹ được gần 12 tỷ đồng, trong đó kết nối khám, hỗ trợ chi phí phẫu thuật tim trên 5 tỷ 470 triệu đồng. Hỗ trợ hơn 900 bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, chạy thận nhân tạo với số tiền 3 tỷ 445 triệu đồng. Hỗ trợ 90 trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn 820 triệu đồng cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Với sự ủng hộ, đồng hành của những tấm lòng nhân ái, những tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình đã tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện có sức lan tỏa trong cộng đồng, tiêu biểu là Hội đã phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Bình tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Xuân yêu thương cho bệnh nhân nghèo” vào tháng 1/2021. Chương trình đã kêu gọi hàng tỷ đồng từ các tấm lòng hảo tâm để hỗ trợ cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống. Với thông điệp “Đủ yêu thương, hạnh phúc sẽ đong đầy; cho đi là còn mãi”, chương trình đã tạo được dấu ấn khó quên đối với khán giả. Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phát động cũng là một trong những chương trình thiện nguyện có sức lan tỏa trong cộng đồng. Đồng hành cùng chương trình này, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh cũng đã nhận đỡ đầu cho 89 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cùng với đó, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh cũng đã không ngừng chăm lo, hỗ trợ, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho nhiều bệnh nghèo, giúp họ có thêm nghị lực, niềm tin vào cuộc sống.

Không còn những ngày tháng cô đơn trong ngôi nhà lạnh lẽo ở quê, cuộc sống của em Trần Thị Yến Nhi ở xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh đã bước sang một trang khác khi em được Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình kết nối về ở tại Làng trẻ em SOS. Tại đây, Yến Nhi có mẹ, có các anh chị em, Yến Nhi được cảm nhận sự ấm áp yêu thương từ hai chữ “gia đình”, điều mà đáng lẽ một đứa trẻ như em phải cảm nhận được từ lâu lắm rồi. Còn em Hoàng Thị Hồng Loan ở xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa, bố bị tai nạn mất sức lao động, mẹ bị tai biến, Hồng Loan - 14 tuổi đã trở thành điểm tựa của gia đình. Ngoài thời gian học trên lớp, Loan tranh thủ làm việc nhà, chăm sóc bố mẹ và em gái. Thương cho hoàn cảnh của cô bé có đôi mắt trong veo, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh đã nhận đỡ đầu em trong 2 năm. Cùng với đó, Hội cũng thường xuyên đến thăm hỏi, động viên em và những người trong gia đình.

Chương trình “Trái tim cho em” nhằm hỗ trợ chi phí phẫu thuật tim cho người nghèo và trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh là một trong những chương trình có ý nghĩa thiết thực được Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh triển khai hiệu quả trong nhiều năm nay. Chương trình đã kêu gọi được sự tài trợ của các tổ chức phi chính phủ, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố Hồ Chí Minh cùng nhiều tổ chức, mạnh thường quân, mang đến cho những mảnh đời bất hạnh những trái tim khỏe mạnh.

Em Hoàng Nguyễn Bảo Trâm, 9 tuổi ở xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, từng bị mắc bệnh tim bẩm sinh. Cơ thể ốm yếu khiến cho em luôn cảm thấy mệt mỏi mỗi khi đến lớp. Bảo Trâm cô đơn và lạc lõng trong chính ngôi trường mà em đang theo học. Nhưng đó là câu chuyện của 3 năm về trước. Năm 2021, được sự kết nối của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh, Bảo Trâm đã được phẫu thuật tim. Trái tim khỏe mạnh đã mang đến cho em nguồn sinh khí mới. Bảo Trâm hoạt bát, vui vẻ và hòa đồng cùng các bạn.

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình tặng quà cho bệnh nhân nghèo
tại Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình.

Hành trình 20 năm đồng hành cùng người nghèo, không chỉ mang lại những trái tim lành lặn, khỏe mạnh, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình còn mang đến ánh sáng, niềm tin và sự hi vọng cho những người yếu thế, những hoàn cảnh khó khăn. Những người làm công tác bảo trợ xã hội đã và đang nỗ lực, cố gắng từng ngày để kêu gọi, kết nối những tấm lòng vàng với người nghèo, để lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình là một trong những chi hội có nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội nổi bật của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình. Tiêu biểu là việc kêu gọi đầu tư xây dựng khu nhà trọ miễn phí cho các bệnh nhân chạy thận nhân tạo với số tiền đầu tư hơn 200 triệu đồng từ nguồn vốn dự phòng của UBND tỉnh và sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm. Khu nhà trọ gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng bếp và 1 phòng vệ sinh khép kín. Bên trong được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất hỗ trợ cho các bệnh nhân nghỉ ngơi và điều trị.

Ông Đặng Văn Bình, 77 tuổi, ở xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, bị suy thận gần 10 năm nay. Trước đây, khi chưa có khu nhà trọ miễn phí này, ông Bình phải thuê trọ quanh năm ở khu vực gần bệnh viện để thuận lợi cho việc chạy thận, chi phí hàng chục triệu mỗi năm. Từ khi có khu nhà trọ này, ông Bình đỡ vất vả hơn rất nhiều. Cùng với đó, thời gian qua, Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình cũng đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa và huy động mọi nguồn lực để chung tay góp sức đồng hành cùng bệnh nhân nghèo.

Hay Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới cũng là một chi hội điển hình trong hoạt động của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình. Với số lượng gần 800 hội viên, chi hội là một trong những đơn vị có số lượng hội viên đông đảo nhất.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách, thương người như thể thương thân”, các thành viên Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh đã tích cực đóng góp sức lực nhỏ bé của mình để động viên tinh thần cũng như vật chất nhằm giúp các bệnh nhân nghèo, những hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động hướng về cộng đồng vào dịp tết Nguyên đán, các ngày lễ lớn của dân tộc được Hội tổ chức thường niên đã kêu gọi được nguồn lực lớn để hỗ trợ các bệnh nhân nghèo. Đặc biệt, trong các đợt bão lũ, thiên tai, Hội cũng đã phối hợp với các nhà hảo tâm ở khắp mọi miền cả nước kịp thời đến các điểm bị thiệt hại nặng nề để trao tặng quà và các nhu yếu phẩm thiết yếu, góp phần giúp đồng bào khắc phục hậu quả sau thiên tai. Đồng hành cùng những hoàn cảnh, mảnh đời khó khăn, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh trở thành điểm tựa vững chắc cho người nghèo, người yếu thế trong xã hội.

20 năm, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình đã trở thành nhịp cầu nối những trái tim yêu thương. Nhiều người mù đã được trả lại ánh sáng, nhiều trái tim được hồi sinh, nhiều trẻ em mồ côi lại được tiếp tục đến trường, những điều kỳ diệu đến từ những tấm lòng nhân ái đã và đang viết nên những câu chuyện đẹp giữa đời thường, góp phần lan tỏa những yêu thương.


Linh Trang

qc


VIDEO NỔI BẬT

Xem thêm

Trailer Sức khỏe là vàng - số 10

GIỚI THIỆU PHIM

Previous
  • Giới thiệu phim

  • Truy hồi công lý

Next

LỊCH TRUYỀN HÌNH  

Chương trình truyền hình 10/05/2024

Lịch đang được cập nhật

VIDEO CLIP

Previous
  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 10

  • Trailer Lễ hội đường phố Đồng Hới năm 2024

  • Trailer Truyền hình trực tiếp các trận chung kết cự ly 200m và bế mạc Giải Đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia năm 2024

  • Trailer Lễ khai mạc Giải Đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia năm 2024 và các trận chung kết cự ly 500m

  • Trailer Chương trình nghệ thuật "Về miền sơn cước"

  • Trailer Cuộc thi Tiếng hát Quảng Bình lần thứ nhất năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 9

  • Trailer Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 8

  • Trailer Lấy ý kiến bình chọn biểu trưng (logo) tỉnh Quảng Bình - đợt 2

  • Trailer giới thiệu các sự kiện kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

  • Trailer: Hào khí Quảng Bình 420 năm (1604 - 2024)

  • Nhộn nhịp nghề làm hương những ngày cận Tết

  • QUẢNG BÌNH - ẤN TƯỢNG NĂM 2023

  • Trailer Đại nhạc hội âm nhạc EDM và chương trình Countdown

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 5

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 4

  • Đặc sắc văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình

  • Bình chọn biểu trưng tỉnh Quảng Bình

  • Trailer Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam"

  • Đại Giang mạn ký

  • Trailer Giờ Trái đất năm 2024

  • Trailer Chương trình Qua miền Di sản năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng: Chẩn đoán hình ảnh - Hỗ trợ chẩn đoán chính xác các bệnh lý

  • Trailer Chương trình Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên

Next


Ngoại tệ
Tỷ giá ngoại tệ ngày : 5/10/2024 8:11:09 AM
MuaCKBán
AUD 16,281.99 16,446.4616,974.04
CAD 18,048.45 18,230.7618,815.59
CHF 27,283.29 27,558.8828,442.94
CNY 3,447.74 3,482.573,594.83
DKK - 3,595.353,733.02
EUR 26,614.65 26,883.4928,073.91
GBP 30,945.95 31,258.5332,261.27
HKD 3,171.19 3,203.223,305.98
INR - 303.85315.99
JPY 158.51 160.11167.77
KRW 16.07 17.8619.48
KWD - 82,469.2185,766.04
MYR - 5,303.215,418.86
NOK - 2,283.702,380.66
RUB - 263.77292.00
SAR - 6,761.757,032.07
SEK - 2,282.032,378.91
SGD 18,276.04 18,460.6519,052.85
THB 608.47 676.08701.96
USD 25,148.00 25,178.0025,478.00
Giá vàng
Tỷ giá Vàng SJC: 03:03:29 PM 09/05/2024
LoạiMuaBán
Vàng SJC 1L - 10L - 1KG 87.200 89.500
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 73.500 75.200
Vàng nhẫn SJC 99,99 0,3 chỉ, 0,5 chỉ 73.500 75.300
Vàng nữ trang 99,99% 73.400 74.400
Vàng nữ trang 99% 71.663 73.663
Vàng nữ trang 75% 53.456 55.956
Vàng nữ trang 58,3% 41.030 43.530
Vàng nữ trang 41,7% 28.678 31.178
qc qc