Đài phát thanh truyền hình Quảng Bình
Thứ 7 18/05/2024

Chung tay phòng, chống dịch Covid-19 >> Tin tức

Triển khai các biện pháp để kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới
Cập nhật lúc 15:23 31/07/2021

Sáng ngày 31/7, Quảng Bình đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh nhằm đánh giá công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh thời gian qua và triển khai các biện pháp tăng cường kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.

Dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu trung tâm có đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Tham dự hội nghị có đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 của các sở, ngành, đơn vị. Dự hội nghị tại điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố có Bí thư các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và thành viên Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 các địa phương.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu trung tâm.

Theo báo cáo của Sở Y tế, ngay sau khi phát hiện các ca dương tính đầu tiên trên địa bàn tỉnh, tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương tổ chức khoanh vùng, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2 liên quan đến các trường hợp dương tính và chuyển các F vào các khu cách ly tập trung. Tổ chức phun hóa chất khử khuẩn tại các khu vực có liên quan, tiến hành lấy mẫu cộng đồng

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Bình đã kích hoạt Bệnh viện dã chiến tỉnh để thu dung, điều trị các trường hợp dương tính; thực hiện giãn cách xã hội một số địa điểm theo Chỉ thị 16, Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. UBND tỉnh cũng đã thành lập và triển khai thêm chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 Sen Thủy số 2; các địa phương cũng đã khẩn trương triển khai tiêm vắc xin đợt 3 theo đúng kế hoạch.

Các điểm cầu tham dự hội nghị trực tuyến.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã tập trung thảo luận, nhấn mạnh một số vấn đề như tăng cường thêm các cơ sở cách ly, trong đó khảo sát các cơ sở cách ly tự nguyện có thu phí; công tác đảm bảo an ninh trật tự, thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm việc khai báo, cách ly y tế; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức cho người dân trong công tác phòng, chống dịch…

Đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thời gian tới, các ngành, địa phương cần tăng cường nhân lực, kiểm soát chặt chẽ các chốt ở 2 đầu; phát triển, mở rộng thêm khu cách ly; tiếp tục chi viện nhân lực cho vùng dịch, các chốt và các điểm tiêm vắc xin; khẩn trương thực hiện Nghị quyết số 68 của Chính phủ; tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội; tập trung xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao nỗ lực, quyết tâm của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành có liên quan trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua. Nhấn mạnh Quảng Bình cũng là một trong những địa phương triển khai hỗ trợ đối với các tỉnh, thành phía Nam, trong đó có TP Hồ Chí Minh, đặc biệt là hỗ trợ người dân Quảng Bình đang sinh sống, lao động tại TP Hồ Chí Minh gặp hoàn cảnh khó khăn để bà con yên tâm chấp hành Chỉ thị 16 của chính quyền sở tại; tổ chức phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong việc hỗ trợ người dân trở về khi đi qua địa phận tỉnh Quảng Bình.

Đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng nhấn mạnh, thời gian tới, dịch Covid-19 sẽ còn diễn biến phức tạp, công tác phòng, chống dịch sẽ còn nhiều khó khăn, vì vậy, yêu cầu các cấp, các ngành phải tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thực hiện nghiêm túc, tập trung cao độ việc khoanh vùng, giãn cách, truy vết thần tốc, xét nghiệm, công tác cách ly y tế, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các ngành, địa phương tăng cường quản lý việc đưa thông tin lên mạng xã hội, tránh gây hoang mang trong Nhân dân, ảnh hưởng đến công tác chống dịch, mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn cho Nhân dân; đồng thời, phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn. Bên cạnh đó, cần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 68 của Chính phủ và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ, nhấn mạnh đây là những quyết sách đầy tính nhân văn, sẽ kịp thời hỗ trợ cho người lao động, người sử dụng lao động có thêm động lực vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBDN tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương cần quán triệt tinh thần lời kêu gọi của Tổng Bí thư, chỉ đạo của Chủ tịch nước, kết luận của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch Covid-19; của Tỉnh ủy, UBND tỉnh… Đề nghị người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, phạm vi quản lý…

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBDN tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tham mưu Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch của tỉnh ban hành kịch bản phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh phù hợp với tình hình mới. Chủ động rà soát, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đáp ứng cho các tình huống diễn biến phức tạp có thể xảy ra; rà soát, nâng cao năng lực xét nghiệm; đảm bảo an toàn cho lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch; đẩy nhanh việc tiêm vắc xin. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan khảo sát, tham mưu UBND tỉnh quyết định bổ sung thêm khu cách ly tập trung.

Các cơ quan truyền thông đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền để người dân tự giác thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; tuyên truyền người dân không đi ra khỏi tỉnh khi không có việc thật sự cần thiết; tuyên truyền, vận động người thân tại các tỉnh phía Nam và vùng có dịch tạm thời không về địa phương khi chưa đảm bảo các điều kiện an toàn; phát hiện, tố giác các đối tượng về từ vùng dịch nhưng không khai báo y tế.

Ủy ban MTTQVN tỉnh, các đoàn thể cấp tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm của người dân trong phòng, chống dịch; vận động ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch của tỉnh. Song song với công tác phòng chống dịch, các ngành, địa phương cần tập trung lãnh đạo các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo các điều kiện an sinh xã hội, đời sống cho Nhân dân.


Quốc Việt

qc


VIDEO NỔI BẬT

Xem thêm

Trailer Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Quảng Bình: Hành trình khát vọng - phát triển"

GIỚI THIỆU PHIM

Previous
  • Giới thiệu phim

  • Truy hồi công lý

Next

LỊCH TRUYỀN HÌNH  

Chương trình truyền hình 18/05/2024

6h05 Quảng Bình ngày mới
6h20 Khám phá Quảng Bình: Động Châu - Khe Nước Trong
6h25 Nhịp cầu nhân ái
6h30 Phim tài liệu: Huyền thoại một con đường
7h00 Phim truyện: Lãng mạn trong tay em - Tập 12
7h45 Cải cách hành chính
8h00 Âm vang miền cửa biển: Hải Phòng tháng 5
8h15 An ninh Quảng Bình
8h30 Phim tài liệu: Trường Sơn - Một thời con gái - Tập 1
9h00 Kids Dance
9h15 Chương trình truyền hình: Phòng chống đuối nước ở trẻ em
9h45 Phim tài liệu: Hồ Chí Minh - Bài ca tự do
10h30 Dọc miền đất nước: Nét đẹp thổ cẩm của dân tộc Mông
10h40 Bảo hiểm xã hội
11h00 Ký sự: Đất và người phương Nam - Tập 1
11h30 Thời sự
12h00 Phim truyện: Tha thứ cho anh - Tập 36
12h45 Nhịp cầu nhân ái
12h50 Phim tài liệu: Hồ Chí Minh - Tên Người là bài ca chiến thắng
13h30 Cải cách hành chính
13h45 An ninh Quảng Bình
14h00 Chương trình truyền hình: Phòng chống đuối nước ở trẻ em
14h30 Bảo hiểm xã hội
14h45 Dọc miền đất nước: Nét đẹp thổ cẩm của dân tộc Mông
15h00 Phim truyện: Lãng mạn trong tay em - Tập 12
15h45 Thi đua là yêu nước
16h00 Phim tài liệu: Người họ Hồ trên dãy Trường Sơn hùng vĩ
16h35 Kids Dance
17h00 Thời sự
17h10 Khám phá Quảng Bình: Động Châu - Khe Nước Trong
17h20 Trang truyền hình Ba Đồn
17h30 Phim truyện: Tha thứ cho anh - Tập 36
18h15 Phim tài liệu: Huyền thoại một con đường
18h45 Nhịp cầu nhân ái
19h00 Tiếp sóng Thời sự VTV
19h45 Thời sự
20h10 Lễ Công bố Quyết định công nhận Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu
21h40 Nông dân Quảng Bình
22h00 Khám phá Quảng Bình: Động Châu - Khe Nước Trong
22h05 An ninh Quảng Bình
22h20 Sách hay thay đổi cuộc đời

VIDEO CLIP

Previous
  • Trailer Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Quảng Bình: Hành trình khát vọng - phát triển"

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 10

  • Trailer Lễ hội đường phố Đồng Hới năm 2024

  • Trailer Truyền hình trực tiếp các trận chung kết cự ly 200m và bế mạc Giải Đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia năm 2024

  • Trailer Lễ khai mạc Giải Đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia năm 2024 và các trận chung kết cự ly 500m

  • Trailer Chương trình nghệ thuật "Về miền sơn cước"

  • Trailer Cuộc thi Tiếng hát Quảng Bình lần thứ nhất năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 9

  • Trailer Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 8

  • Trailer Lấy ý kiến bình chọn biểu trưng (logo) tỉnh Quảng Bình - đợt 2

  • Trailer giới thiệu các sự kiện kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

  • Trailer: Hào khí Quảng Bình 420 năm (1604 - 2024)

  • Nhộn nhịp nghề làm hương những ngày cận Tết

  • QUẢNG BÌNH - ẤN TƯỢNG NĂM 2023

  • Trailer Đại nhạc hội âm nhạc EDM và chương trình Countdown

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 5

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 4

  • Đặc sắc văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình

  • Bình chọn biểu trưng tỉnh Quảng Bình

  • Trailer Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam"

  • Đại Giang mạn ký

  • Trailer Giờ Trái đất năm 2024

  • Trailer Chương trình Qua miền Di sản năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng: Chẩn đoán hình ảnh - Hỗ trợ chẩn đoán chính xác các bệnh lý

  • Trailer Chương trình Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên

Next


Ngoại tệ
Tỷ giá ngoại tệ ngày : 5/18/2024 11:47:13 AM
MuaCKBán
AUD 16,542.79 16,709.8917,245.90
CAD 18,212.53 18,396.5018,986.61
CHF 27,337.87 27,614.0128,499.80
CNY 3,452.70 3,487.583,599.99
DKK - 3,638.163,777.47
EUR 26,943.10 27,215.2528,420.33
GBP 31,406.75 31,723.9932,741.62
HKD 3,179.47 3,211.583,314.60
INR - 304.36316.53
JPY 158.48 160.08167.74
KRW 16.23 18.0419.68
KWD - 82,668.5485,973.23
MYR - 5,379.965,497.28
NOK - 2,331.492,430.47
RUB - 266.28294.77
SAR - 6,767.267,037.78
SEK - 2,325.992,424.74
SGD 18,433.15 18,619.3419,216.61
THB 621.40 690.45716.88
USD 25,220.00 25,250.0025,450.00
Giá vàng
Tỷ giá Vàng SJC: 08:37:07 AM 18/05/2024
LoạiMuaBán
Vàng SJC 1L - 10L - 1KG 87.700 90.400
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 75.600 77.200
Vàng nhẫn SJC 99,99 0,5 chỉ 75.600 77.300
Vàng nữ trang 99,99% 75.400 76.400
Vàng nữ trang 99% 73.644 75.644
Vàng nữ trang 75% 54.956 57.456
Vàng nữ trang 58,3% 42.196 44.696
Vàng nữ trang 41,7% 29.512 32.012
qc qc