Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Đội tuyển U23 Việt Nam đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Phút thứ 2, tiền vệ Võ Hoàng Minh Khoa tung ra pha dứt điểm đầu tiên, lực bóng đi căng nhưng không trúng khung thành.

Trong khoảng 10 phút đầu tiên của trận đấu, các học trò của Huấn luyện viên Philippe Troussier gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của U23 Guam khi đối thủ này chủ động lùi sâu phòng ngự. Nhiều tình huống phối hợp của U23 Việt Nam thiếu đi sự chính xác trong những pha xử lý quyết định.

Khi đồng hồ điểm sang phút thi đấu thứ 20, Đội tuyển U23 Việt Nam liên tiếp có những tình huống "bắn phá" về phía khung thành của U23 Guam: lần lượt Đức Phú, Ngọc Thắng và Minh Khoa có những tình huống "đe dọa" khung thành của U23 Guam, trước khi Văn Tùng bỏ lỡ cơ hội ở tư thế trống trải sau tình huống làm tường của Lê Văn Đô.

Phút thứ 30, xuất phát từ đường tạt bóng của Minh Trọng bên phía cánh trái, tiền vệ Đức Phú có tình huống băng vào đánh đầu dũng mãnh. Đáng tiếc là bóng đi đúng vào vị trí mà thủ môn của U23 Guam đã chọn sẵn.

Tuy nhiên, các cổ động viên Việt Nam trên Sân Việt Trì không phải chờ đợi quá lâu để ăn mừng bàn thắng. Phút thứ 33, tiền đạo Nguyễn Thanh Nhàn có tình huống phá bẫy việt vị bên phía hành lang cánh phải trước khi căng ngang thuận lợi để Lê Văn Đô đệm bóng cận thành, mở tỷ số cho U23 Việt Nam.

Phút thứ 37, Văn Tùng dứt điểm không trúng bóng sau tình huống căng ngang của Tuấn Tài bên phía cánh trái. Tình huống dứt điểm lên trời sau đó của Thái Sơn đánh dấu một hiệp đấu thiếu hiệu quả trong khâu dứt điểm của U23 Việt Nam: tung ra tổng cộng 14 pha dứt điểm, 6 đi trúng đích và chỉ ghi được một bàn thắng.

Bước sang hiệp hai, cầu thủ chạy cánh Hồ Văn Cường được Huấn luyện viên Troussier tung vào sân nhằm gia tăng áp lực bên phía cánh phải. Chỉ sau 6 phút có mặt trên sân, hậu vệ phải này có tình huống đưa bóng đi sát mép ngoài cột dọc. Đáng tiếc là tiền đạo Văn Tùng không có tình huống chạm bóng để nhân đôi cách biệt có Đội tuyển U23 Việt Nam.

Phút thứ 53, Đội tuyển U23 Việt Nam được hưởng quả phạt đền sau khi hậu vệ Alfred Gomez phạm lỗi với hậu vệ Võ Minh Trọng trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Văn Tùng không mắc sai lầm nào để nâng tỷ số lên 2-0 cho Đội tuyển U23 Việt Nam.

Bàn thắng trên chấm phạt đền cũng là tình huống duy nhất mà Văn Tùng đưa bóng đi trúng khung thành ở trận đấu này. Tiền đạo trẻ của Câu lạc bộ Hà Nội có thêm hai tình huống dứt điểm thiếu chính xác nữa, trước khi rời sân nhường chỗ cho Bùi Vĩ Hào ở phút thứ 57.

Dù để thua hai bàn nhưng U23 Guam vẫn phải tiếp tục "chịu trận" và không tạo được tình huống tấn công nào về phía khung thành của U23 Việt Nam.

Phút thứ 68, từ đường chuyền bóng của Phan Tuấn Tài, hậu vệ Hồ Văn Cường có tình huống xâm nhập vòng cấm, khống chế bóng gọn gàng trước khi dứt điểm tung lưới U23 Guam, nâng tỷ số lên 3-0 cho "Những chiến binh Sao Vàng."

Đến phút thứ 79, ngôi sao đến từ Giải hạng Nhất là tiền đạo Nguyễn Thanh Nhàn có tình huống đánh đầu đẹp mắt sau đường chuyền của Khuất Văn Khang, nâng tỷ số lên 4-0 cho U23 Việt Nam.

U23 Viet Nam 6-0 U23 Guam: 'Mua ban thang' tren San Van dong Viet Tri hinh anh 1
Tiền đạo Nguyễn Thanh Nhàn (số 10) ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 cho Đội tuyển U23 Việt Nam.
(Ảnh: PV/Vietnam+)

Dẫn trước với khoảng cách bốn bàn thắng nhưng các học trò của Huấn luyện viên Philippe Troussier vẫn không giảm nhịp độ tấn công. Phút thứ 83, cầu thủ vào sân thay người là Hoàng Văn Toản có pha đệm bóng cận thành chính xác sau tình huống đá phạt góc của Nguyễn Đình Bắc. Tỷ số được nâng lên thành 5-0 cho Đội tuyển U23 Việt Nam.

Phút thi đấu chính thức cuối cùng, U23 Việt Nam được hưởng quả phạt đền thứ hai trong trận đấu và Bùi Vĩ Hào là người thực hiện thành công, ấn định thắng lợi "6 sao" cho đoàn quân của Huấn luyện viên Philippe Troussier.

Khởi đầu thuận lợi ở Vòng loại Giải U23 châu Á 2024, U23 Việt Nam sẽ có trận đấu tiếp theo gặp Đội tuyển U23 Yemen vào 19 giờ ngày 9/9 trên Sân vận động Việt Trì, Phú Thọ./.

 

Theo vietnamplus.vn