Sáng 13/5, lễ khai mạc nội dung thi đấu môn Cầu mây tại SEA Games 31 đã diễn ra tại Nhà thi đấu Hoàng Mai, Hà Nội.

Bộ môn Cầu mây có sự tham gia thi đấu của 8 quốc gia gồm Việt Nam, Lào, Campuchia, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Myanmar, Malaysia.

Có tổng cộng 8 nội dung thi đấu ở bộ môn Cầu mây bao gồm: Đồng đội 3 người nam, đồng đội 3 người nữ, đội tuyển 3 người nam, đội tuyển 3 người nữ, đồng đội 4 người nam, đồng đội 4 người nữ và đội  tuyển 2 người nam, đội tuyển 2 người nữ.

Tại SEA Games 31, đội tuyển Cầu mây nam Việt Nam tham gia thi đấu với 12 vận động viên. Theo Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Cầu mây Quốc gia Hoàng Đức Lương, các vận động viên của Việt Nam tham dự thi đấu lần này đều là những gương mặt rất trẻ, chỉ có 3 người đã từng tham gia ASIAD và SEA Games ở Philippines.

Huấn luyện viên Hoàng Đức Lương chia sẻ, với Ban Huấn luyện và các vận động viên, chiến thắng chính bản thân mình là quan trọng. Mỗi một trận đấu, các vận động viên đều coi đó là một trận trung kết vì đều mang lại niềm vui cho người hâm mộ. Do đó, các vận động viên và Ban Huấn luyện đều cố gắng hết mình trong tập luyện, huấn luyện và thi đấu.

Luật thi đấu Cầu mây tại SEA Games 31 được áp dụng theo luật mới nhất của Liên đoàn Cầu mây Quốc tế (ISTAF). Các đội sẽ thi đấu 3 séc thắng 2. Mỗi séc đấu, đội nào đạt tới điểm 21 trước là thắng.

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra hai trận đấu vòng loại nội dung đồng đội 3 người nam giữa các vận động viên đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Campuchia; trận đấu giữa đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Malaysia.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Campuchia nhanh chóng kết thúc với chiến thắng áp đảo 2-0 thuộc về chủ nhà Việt Nam.

Chỉ sau 37 phút thi đấu của séc 1, Việt Nam đã dành chiến thắng 21-9. Cũng chỉ sau 37 phút thi đấu của séc 2, Việt Nam tiếp tục chiến thắng với số điểm 21-11. Hai đội tiếp tục thi đấu séc 3 theo hình thức giao hữu.

Trận đấu giữa đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Malaysia kết thúc với chiến thắng thuộc về đội tuyển Thái Lan.

Ở nội dung thi đấu này, Việt Nam còn 2 trận đấu với đội tuyển Thái Lan và Malaysia diễn ra vào ngày 14-15/5.

Chiều 13/5 sẽ diễn ra hai trận đấu vòng loại nội dung đồng đội 3 người nữ giữa đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Thái Lan và trận đấu giữa đội tuyển Malaysia với đội tuyển Lào.

 
Theo M.H
vietnamplus.vn