Đài phát thanh truyền hình Quảng Bình
Thứ Hai 04/12/2023

Tin trong nước >> Kinh tế

Vinamilk chinh phục thị trường Hàn Quốc
Cập nhật lúc 16:35 09/06/2020

Sau một thời gian thăm dò và giới thiệu sản phẩm tại thị trường Hàn Quốc, đầu tháng 6/2020, Vinamilk đã tiến tới ký kết thành công hợp đồng xuất khẩu sang thị trường này với hợp đồng trị giá 1,2 triệu USD.

Các sản phẩm được kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng
để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường Hàn Quốc

Lô hàng lớn với 85 container sản phẩm gồm bộ 3 sữa đậu nành hạt cao cấp và trà sữa mang thương hiệu Vinamilk. Sản phẩm này đã có mặt tại Việt Nam chưa đầy 2 năm nhưng bộ sản phẩm sữa hạt thơm ngon, dinh dưỡng này của Vinamilk đã nhanh chóng được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng.

Thị trường sản phẩm dinh dưỡng tại Hàn Quốc được cho là cạnh tranh rất khốc liệt với sự thống lĩnh của các tập đoàn thực phẩm lớn trong nước. Với chỉ riêng sản phẩm sữa đậu nành thì đã có gần 40 chủng loại khác nhau có mặt trên thị trường, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng.

Vì vậy, có thể nói, việc Vinamilk “tiến công” để mở rộng thị trường Hàn Quốc với dòng sản phẩm sữa hạt mới, định vị cao cấp đã góp phần khẳng định sức cạnh tranh về cả chất lượng và thương hiệu của Vinamilk ở thị trường quốc tế.

Là nước phát triển, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 30.000 USD, người dân Hàn Quốc không chỉ có mức sống cao mà còn có yêu cầu rất cao đối với sản phẩm trong nước cũng như nhập khẩu và các sản phẩm dinh dưỡng cũng không phải là ngoại lệ. Với chất lượng đạt chuẩn quốc tế, khẩu vị đặc trưng và hình ảnh thương hiệu cao cấp, bộ 3 sản phẩm sữa đậu nành đậu đỏ, hạnh nhân và hạt óc chó của Vinamilk giới thiệu tại thị trường Hàn Quốc bước đầu tạo được ấn tượng tích cực với người tiêu dùng.

Ông Seol Boo Chun, Giám đốc Công ty Vina Korea, đối tác phân phối các dòng sản phẩm này cho biết, Công ty mạnh dạn nhập lượng lớn sản phẩm sữa đậu nành hạt và trà sữa của Vinamilk để kinh doanh tại một thị trường có tiêu chuẩn và yêu cầu cao như Hàn Quốc.

Theo ông Seol Boo Chun, người tiêu dùng Hàn Quốc sẽ bị thu hút bởi các sản phẩm của Vinamilk vì hương vị thơm ngon và sự đậm đà của các loạt hạt có trong sản phẩm. Sản phẩm trà sữa thì có hương vị trà rõ nét, gấp đôi các sản phẩm hiện đang có trên thị trường sẽ làm hài lòng các khách hàng vốn rất chuộng các sản phẩm trà sữa với hương vị trà thơm ngon như các sản phẩm từ châu Âu.

Vinamilk đã có hơn 10 năm để nghiên cứu và phát triển kinh doanh về thị trường Hàn Quốc. Với cách thức tiếp cận thị trường nước ngoài một cách bài bản, trước khi bắt đầu đẩy mạnh xuất khẩu, Vinamilk cùng phía đối tác đã dành nhiều thời gian tìm hiểu thị trường, nghiên cứu phát triển sản phẩm.

Sự chuẩn bị này giúp sản phẩm phù hợp khẩu vị, thị hiếu người dân, đồng thời tạo ra hương vị đặc trưng riêng cho sản phẩm để chinh phục người tiêu dùng. Đối với thị trường phát triển có yêu cầu cao như Hàn Quốc, Vinamilk cũng chú trọng đầu tư về nhận diện thương hiệu, thiết kế hình ảnh… để tạo ấn tượng khi sản phẩm ra mắt.

Bắt đầu từ tháng 6/2020, các sản phẩm sữa đậu nành hạt và trà sữa của Vinamilk đã bắt đầu được bán trên các trang thương mại điện tử của Hàn Quốc như 11St và eBay. Tại Hàn Quốc, thương mại điện tử rất phát triển, xu hướng mua hàng trực tuyến ngày càng phổ biến với người dân nước này, tỷ lệ chiếm trên 50%. Hơn nữa, xu hướng này lại càng tăng mạnh trong điều kiện cách ly xã hội của Hàn Quốc vì đại dịch COVID-19, người dân hạn chế đi ra ngoài. Ngoài ra, chuỗi cửa hàng tiện lợi như CU, GS25 và 7-Eleven cũng được cho là kênh phân phối phù hợp để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu của dòng sản phẩm này trong thời gian tới, ông Seol Boo Chun cho biết thêm.

Vinamilk mở đầu năm 2020 với hợp đồng xuất khẩu sữa 20 triệu USD đi Trung Đông được ký kết ngay tại Hội chợ quốc tế Gulfood Dubai. Tiếp đó, trong điều kiện giãn cách xã hội, Công ty xuất thành công lô sữa đặc đầu tiên sang Trung Quốc và nhiều nước khác. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2020, với nhiều biến động lớn về kinh doanh quốc tế do đại dịch, Vinamilk vẫn liên tục ghi nhận các tin tích cực đến từ mảng xuất khẩu nhờ sự ổn định, chắc chắn trong hoạt động sản xuất kinh doanh và sự tích cực khai phá những thị trường quốc tế tiềm năng.

Theo Minh Thi
baochinhphu.vn

 





VIDEO NỔI BẬT

Xem thêm

Bình chọn biểu trưng tỉnh Quảng Bình

qc qc

GIỚI THIỆU PHIM

Previous
  • Giới thiệu phim

  • Truy hồi công lý

Next

LỊCH TRUYỀN HÌNH  

Chương trình truyền hình 04/12/2023

6h00 Giới thiệu chương trình
6h05 Quảng Bình ngày mới
6h25 Khám phá Quảng Bình: Người Bru -Vân Kiều làm du lịch
6h30 Phóng sự: Bảo tồn các giá trị văn hóa gắn với phát triển du lịch bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình
6h45 Câu chuyện chuyển đổi số
7h00 Phim truyện: Bỏ trốn
8h30 Phim tài liệu: Ma Khái Sò cây sa mộc giữa đại ngàn
9h00 Màu thời gian: Phải lòng cô gái Bến Tre
9h15 Âm vang miền cửa biển: Người sưu tầm những trầm tích văn hóa
9h30 Dọc miền đất nước: Sông Hương từ phía cánh chim nghiêng - Tập 4
9h50 Phim tài liệu: Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình - Tập 89
10h10 Khoa giáo: Những giọt máu vỡ
10h25 Sắc màu văn hóa: Nghệ thuật múa dân gian M'nông
10h55 Nét đẹp cuộc sống: Các món bánh việt
11h00 Ký sự miền Trung: Thuyền thúng…bập bềnh ký
11h15 Điện và đời sống
11h30 Thời sự
12h00 Phim truyện: Ba lần và một lần - Tập 7
13h15 Phim tài liệu: Ma Khái Sò cây sa mộc giữa đại ngàn
13h35 Khoa giáo: Những giọt máu vỡ
13h50 Màu thời gian: Phải lòng cô gái Bến Tre
14h05 Âm vang miền cửa biển: Người sưu tầm những trầm tích văn hóa
14h20 Sắc màu văn hóa: Nghệ thuật múa dân gian M'nông
14h40 Dọc miền đất nước: Sông Hương từ phía cánh chim nghiêng - Tập 4
15h00 Phim truyện: Bỏ trốn
16h20 Không gian văn hóa nghệ thuật
16h00 Chính phủ tuần qua
16h45 Phóng sự: Quảng Bình tập trung tuyên truyền, hỗ trợ người dân di dời bàn giao mặt bằng thi công tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông
17h00 Thời sự
17h20 Khám phá Quảng Bình: Người Bru -Vân Kiều làm du lịch
17h30 Phim truyện: Ba lần và một lần - Tập 7
18h35 Trang truyền hình địa phương: Tuyên Hóa nỗ lực xây dựng sản phẩm OCOP
18h45 Chính phủ tuần qua
19h00 Tiếp sóng Thời sự VTV
19h45 Thời sự
20h15 Phim tài liệu: 20 năm hành trình di sản
20h45 Phim truyện: Ấp ba nhà - Tập 3
22h00 Khám phá Quảng Bình: Người Bru -Vân Kiều làm du lịch
22h05 Chính phủ tuần qua

VIDEO CLIP

Previous
  • Bình chọn biểu trưng tỉnh Quảng Bình

  • Trailer Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam"

  • Đại Giang mạn ký

  • Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) tỉnh Quảng Bình

  • Trailer Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Bình lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023-2028

Next


Ngoại tệ
Tỷ giá ngoại tệ ngày : 12/4/2023 1:41:18 PM
MuaCKBán
AUD 15,704.89 15,863.5216,373.70
CAD 17,461.12 17,637.4918,204.72
CHF 27,130.97 27,405.0228,286.36
CNY 3,324.20 3,357.773,466.28
DKK - 3,468.663,601.76
EUR 25,663.51 25,922.7427,072.75
GBP 29,913.62 30,215.7831,187.52
HKD 3,020.72 3,051.243,149.36
INR - 289.86301.47
JPY 160.34 161.96169.73
KRW 16.06 17.8419.46
KWD - 78,262.1481,397.18
MYR - 5,142.825,255.39
NOK - 2,221.012,315.48
RUB - 254.95282.25
SAR - 6,438.566,696.48
SEK - 2,283.142,380.26
SGD 17,678.21 17,856.7718,431.05
THB 611.63 679.59705.67
USD 24,020.00 24,050.0024,390.00
Giá vàng
Tỷ giá Vàng SJC: 10:58:27 AM 04/12/2023
LoạiMuaBán
Vàng SJC 1L - 10L - 1KG 73.200 74.400
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 61.650 62.800
Vàng nhẫn SJC 99,99 0,3 chỉ, 0,5 chỉ 61.650 62.900
Vàng nữ trang 99,99% 61.500 62.500
Vàng nữ trang 99% 60.581 61.881
Vàng nữ trang 75% 45.030 47.030
Vàng nữ trang 58,3% 34.591 36.591
Vàng nữ trang 41,7% 24.215 26.215
qc qc