Đài phát thanh truyền hình Quảng Bình
Chủ Nhật 08/09/2024

Tin quốc tế >> Chính trị

Xúc động và trang nghiêm lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Campuchia
Cập nhật lúc 17:51 25/07/2024

Chủ tịch danh dự CPP Samdech Heng Samrin bày tỏ đau buồn và tiếc thương vô hạn, thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Đoàn lãnh đạo cấp cao Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) do Chủ tịch danh dự CPP Samdech Heng Samrin dẫn đầu viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại sứ quán Việt Nam, sáng 25/7/2024. (Ảnh: Huỳnh Thảo/TTXVN)
Đoàn lãnh đạo cấp cao Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) do Chủ tịch danh dự CPP
Samdech Heng Samrin dẫn đầu viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại
Đại sứ quán Việt Nam, sáng 25/7/2024. (Ảnh: Huỳnh Thảo/TTXVN)

Sáng 25/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Campuchia đã treo cờ rủ, bắt đầu tổ chức lễ viếng và ghi sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong không khí xúc động, trang nghiêm và thành kính.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, từ sáng sớm, Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Huy Tăng và phu nhân đã dẫn đầu đoàn cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán, trang trọng thực hiện nghi thức viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tại lễ viếng, thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán, Đại sứ Nguyễn Huy Tăng dâng hương tưởng niệm và ghi sổ tang, trong đó nêu rõ: “Vô cùng thương tiếc đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Cán bộ, nhân viên cùng các gia đình cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán, cộng đồng người gốc Việt và cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam tại Vương quốc Campuchia xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và xin được thành kính tiễn biệt Người về với thế giới Người hiền.”

Sáng cùng ngày, đoàn cấp cao Hoàng cung Campuchia, Đảng Nhân dân Campuchia (CPP), Thượng viện, Quốc hội và các cơ quan bộ, ngành Campuchia đã đến ghi sổ tang, viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại sứ quán Việt Nam, chia buồn sâu sắc với Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam, với gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đại sứ Nguyễn Huy Tăng.

Dẫn đầu đoàn cấp cao đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngài Kuy Sophal, Bộ trưởng cao cấp phụ trách công tác Hoàng cung Campuchia chuyển thư chia buồn của Quốc vương Norodom Sihamoni đến Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Huy Tăng.

Chia sẻ với Đại sứ Việt Nam tại lễ viếng, Bộ trưởng cao cấp Kuy Sophal thành kính chia buồn và trân trọng chuyển lời chia buồn của Quốc vương Norodom Sihamoni và Hoàng Thái hậu Norodom Monineath Sihanouk đến lãnh đạo và nhân dân Việt Nam về sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người bạn rất thân thiết của nhân dân Campuchia, Quốc vương và Hoàng Thái hậu.

ttxvn_le_vieng_tong_bi_thu_nguyen_phu_trong_tai_campuchia_2507-1.jpg
Ngài Kuy Sophal, Bộ trưởng cao cấp phụ trách công tác Hoàng cung Campuchia viếng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trao thư chia buồn của Quốc vương Norodom Sihamoni
đến Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Huy Tăng. (Ảnh: Huỳnh Thảo/TTXVN)

Về phần mình, Đại sứ Nguyễn Huy Tăng cảm ơn Bộ trưởng cao cấp Kuy Sophal và trân trọng chuyển lời cảm ơn Quốc vương Campuchia đã gửi thư chia buồn, cảm ơn tình cảm của Quốc vương và Hoàng Thái hậu dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cũng như đối với Việt Nam.

Dẫn đầu đoàn cấp cao Đảng Nhân dân Campuchia viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch danh dự CPP Samdech Heng Samrin bày tỏ đau buồn và tiếc thương vô hạn, thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Thay mặt CPP, Chủ tịch Samdech Heng Samrin chia buồn sâu sắc với Đảng, Chính phủ và Nhân dân Việt Nam anh em, đặc biệt là với gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong thông điệp chia buồn trong sổ tang, Chủ tịch danh dự CPP nêu rõ: “Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một nhà lãnh đạo kiệt xuất, người đã trọn đời hy sinh cho nền độc lập, hòa bình và phát triển của đất nước Việt Nam là một mất mát to lớn. Tổng Bí thư là một người bạn thân thiết, gắn bó từ lâu của Campuhia, có đóng góp to lớn trong việc tăng cường tình hữu nghị anh em, cũng như quan hệ hợp tác gắn bó mật thiết giữa Đảng, Chính phủ và nhân dân hai nước.”

Dẫn đầu đoàn cấp cao hai cơ quan lập pháp Campuchia đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người đứng đầu Thượng viện và Quốc hội Campuchia đã gửi lời chia buồn sâu sắc trước sự ra đi của người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng thời đánh giá cao tài năng, uy tín, năng lực lãnh đạo, vai trò và đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam, cũng như vun đắp mối quan hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai quốc gia láng giềng Việt Nam-Campuchia.

Ghi sổ tang, Quyền Chủ tịch Thượng viện Campuchia Prak Sokhonn viết: “Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là sự mất mát một nhà lãnh đạo kiệt xuất, người đã trọn đời đấu tranh vì nền độc lập, hòa bình và thịnh vượng của nhân dân Việt Nam. Tổng Bí thư là nhà lãnh đạo rất có năng lực và là người bạn rất tốt của Campuchia, có đóng góp quan trọng trong việc nâng cao quan hệ hợp tác và thắt chặt tình hữu nghị giữa Đảng, Chính phủ và nhân dân hai nước. Công lao, uy tín và sự dũng cảm cao quý của Tổng Bí thư sẽ được ghi nhận, mãi ghi nhớ và tôn kính trong trái tim nhân dân Việt Nam, cũng như nhân dân Campuchia và người dân trên toàn thế giới.”

Trong khi đó, Chủ tịch Quốc hội Campuchia Khuon Sudary nhận định: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo kiệt xuất, đã nỗ lực và để lại nhiều thành tựu, di sản vô giá. Hơn thế nữa, Tổng Bí thư có tầm nhìn xa trông rộng và có quyết tâm kiên định trong việc thúc đẩy, đạt được thành quả trong phát triển kinh tế, xã hội và hiện đại hóa thể chế ở Việt Nam.”

Viết trong sổ tang, Chủ tịch Quốc hội Campuchia chia sẻ: “Vào thời điểm khó khăn này, tôi xin chia buồn sâu sắc với Đảng, Nhà nước và toàn thể nhân dân Việt Nam. Cầu mong anh linh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về cõi vĩnh hằng. Di sản của Tổng Bí thư luôn mãi trường tồn trong trái tim của tất cả chúng ta.”

Cùng với đoàn cấp cao Đảng Nhân dân Campuchia, Thượng viện, Quốc hội và các cơ quan bộ, ngành sở tại, trong ngày 25/7, đoàn đại biểu các tổ chức, hiệp hội, phái đoạn ngoại giao tại Campuchia cũng đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trong đó, có đoàn Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia (KVA), Hội Hữu nghị Campuchia-Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam-Campuchia (VCBA), Hội sinh viên Campuchia từng học tập tại Việt Nam (CAVA)...

Liên quan công tác tổ chức lễ viếng và ghi sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trao đổi với phóng viên TTXVN, Đại sứ Nguyễn Huy Tăng cho biết theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Ngoại giao, cũng như Ủy ban Tổ chức lễ tang quốc gia, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia cùng các cơ quan đại diện khác ở nước ngoài đã khẩn trương, tích cực chuẩn bị trong những ngày vừa qua. Công tác tổ chức đã được chuẩn bị chu đáo và hoàn tất vào tối 24/7, theo đúng quy định của Bộ Ngoại giao.

Theo Đại sứ Nguyễn Huy Tăng, cho tới 11 giờ ngày 25/7, Đại sứ quán đã đón 17 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trong không khí trang nghiêm, Đại sứ Nguyễn Huy Tăng cảm nhận các đoàn đến viếng đều mang trong lòng tình cảm dạt dào xúc động.

Nhiều đoàn bày tỏ tình cảm vô cùng sâu sắc và gắn bó với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đặc biệt là những người đã từng được tiếp xúc, từng được nghe Tổng Bí thư nói chuyện. Họ rất nhớ những kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong lòng họ thể hiện một tình cảm sâu sắc đối với đất nước Việt Nam, cũng như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Các đoàn đại biểu gửi lời chia buồn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, cũng như gia đình của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Campuchia diễn ra trong hai ngày 25 và 26/7 tại Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Phnom Penh./.

 

Theo vietnamplus.vn

 





VIDEO NỔI BẬT

Xem thêm

Trailer Ngừng cung cấp dịch vụ di động cho các máy điện thoại 2G

GIỚI THIỆU PHIM

Previous
  • Giới thiệu phim

  • Truy hồi công lý

Next

LỊCH TRUYỀN HÌNH  

Chương trình truyền hình 08/09/2024

6h00 Giới thiệu chương trình
6h05 Quảng Bình ngày mới
6h20 Khám phá Quảng Bình: Thưởng thức lươn đùm Quảng Phương
6h25 Kiến Giang ký sự - Tập 5
6h40 Thi đua là yêu nước
7h00 Phim tài liệu: Nhà báo Trần Lâm - Người anh cả PT-TH Việt Nam
7h45 Phóng sự: 30 năm xây dựng và đồng hành cùng sự phát triển của kinh tế tập thể
8h00 Truyền hình Quân khu 4
8h15 Phim sitcom: Soái ca anh ở đâu - Tập 38
8h30 Phim tài liệu: Những giải mã mang tên Việt Nam - Tập 1
9h00 Muôn màu cuộc sống: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, công trình thiêng liêng, khắc ghi "lòng dân ý Đảng"
9h30 Sức khỏe là vàng
10h10 Vì một thành phố văn minh, xanh, sạch đẹp
10h15 Kids Dance
10h30 Phim tài liệu: Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình - Năm 1951
11h00 Ký sự miền Trung: Hồi ức Tây Sơn Thượng
11h15 An toàn giao thông
11h30 Thời sự QBTV
11h45 Bản tin trong nước và quốc tế
12h00 Phim truyện: Màu của tình yêu - Tập 31
12h45 Phim tài liệu: Những giải mã mang tên Việt Nam - Tập 1
13h15 Chương trình truyền hình: Đại nhạc hội "Đôi cánh diệu kỳ"
14h30 Sách hay thay đổi cuộc đời
14h45 Muôn màu cuộc sống: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, công trình thiêng liêng, khắc ghi "lòng dân ý Đảng"
15h00 Phim tài liệu: Nhà báo Trần Lâm - Người anh cả PT-TH Việt Nam
15h45 Khoa học và công nghệ
16h00 Phim tài liệu: Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình - Năm 1951
16h30 Truyền hình Quân khu 4
16h45 An toàn giao thông
17h00 Thời sự QBTV
17h10 Khám phá Quảng Bình: Thưởng thức lươn đùm Quảng Phương
17h15 Truyền hình Quân khu 4
17h30 Phim truyện: Màu của tình yêu - Tập 31
18h15 Phim sitcom: Soái ca anh ở đâu - Tập 38
18h25 Vì sức khỏe cộng đồng
18h40 24h.TV
19h00 Tiếp sóng Thời sự VTV
19h45 Thời sự QBTV
20h15 Quảng Bình tuần qua
20h20 Khám phá Quảng Bình
20h25 Vì một thành phố văn minh, xanh, sạch đẹp
20h30 Giảm nghèo và giải quyết việc làm
20h45 24h.TV
21h00 Phim sitcom: Soái ca anh ở đâu - Tập 39
21h10 Phim truyện: Lãng mạn trong tay em - Tập 30
21h55 Màu thời gian: Ba Đình nắng

VIDEO CLIP

Previous
  • Trailer Ngừng cung cấp dịch vụ di động cho các máy điện thoại 2G

  • Những điều cần biết khi tắt sóng 2G

Next


Ngoại tệ
Tỷ giá ngoại tệ ngày : 9/8/2024 6:15:35 AM
MuaCKBán
AUD 16,138.45 16,301.4716,825.30
CAD 17,766.85 17,946.3118,522.99
CHF 28,510.62 28,798.6129,724.01
CNY 3,400.75 3,435.103,546.01
DKK - 3,598.103,736.07
EUR 26,648.94 26,918.1228,111.57
GBP 31,610.56 31,929.8632,955.89
HKD 3,076.58 3,107.663,207.52
INR - 292.40304.11
JPY 167.72 169.42177.53
KRW 16.02 17.8019.41
KWD - 80,376.6083,594.21
MYR - 5,624.375,747.33
NOK - 2,271.172,367.72
RUB - 260.11287.95
SAR - 6,535.146,796.75
SEK - 2,356.222,456.39
SGD 18,476.10 18,662.7219,262.43
THB 648.49 720.54748.17
USD 24,400.00 24,430.0024,770.00
Giá vàng
Tỷ giá Vàng SJC: 08:19:26 AM 06/09/2024
LoạiMuaBán
Vàng SJC 1L - 10L - 1KG 78.500 80.500
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 77.300 78.600
Vàng nhẫn SJC 99,99 0,3 chỉ, 0,5 chỉ 77.300 78.700
Vàng nữ trang 99,99% 77.200 78.200
Vàng nữ trang 99% 75.426 77.426
Vàng nữ trang 75% 56.306 58.806
Vàng nữ trang 58,3% 43.245 45.745
Vàng nữ trang 41,7% 30.263 32.763
qc qc