Đài phát thanh truyền hình Quảng Bình
Thứ 7 04/05/2024

Tin trong tỉnh >> Văn hóa - Xã hội

Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp
Cập nhật lúc 17:38 16/11/2021

Ngày 16/11, tại thành phố Đồng Hới, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Bình đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Dự và chỉ đạo Đại hội về phía lãnh đạo tỉnh có đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh. Tham dự còn có các đồng chí nguyên lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh qua các thời kỳ. Về đại biểu Trung ương có đồng chí Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; các đồng chí Uỷ viên Đoàn Chủ tịch và lãnh đạo các ban, đơn vị Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Đại hội có sự tham gia của 248 đại biểu, đại diện cho gần 184.000 hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh.

Khai mạc Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 .

Diễn văn khai mạc Đại hội do đồng chí Diệp Thị Minh Quyết, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trình bày nêu rõ: Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI diễn ra trong bối cảnh có những thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, đặc biệt là dịch Covid-19 đã và đang gây những ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội nói chung, đời sống, việc làm của phụ nữ nói riêng. Trong bối cảnh đó, Đại hội đặt ra những nhiệm vụ quan trọng.

Với chủ đề “Phụ nữ Quảng Bình đoàn kết, sáng tạo, hội nhập, phát triển tổ chức hội vững mạnh, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh”, Báo cáo chính trị tại Đại hội nêu rõ: 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng các cấp, cán bộ, hội viên phụ nữ Quảng Bình đã đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XV. Chiếm 50% dân số và 49,3% lực lượng lao động toàn tỉnh, có mặt trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, chị em hội viên phụ nữ toàn tỉnh đã lập nhiều thành tích xuất sắc, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và các mục tiêu về bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Diệp Thị Minh Quyết, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh
trình bày diễn văn khai mạc Đại hội.

Trong lĩnh vực chính trị, phụ nữ ngày càng chủ động tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; phát huy vai trò, trách nhiệm, đóng góp tích cực vào việc lãnh đạo, quản lý của tỉnh, của địa phương. Trong lĩnh vực kinh tế, phụ nữ tiếp tục phát huy vai trò làm chủ, năng động, sáng tạo, tự tin khởi nghiệp. Đến nay, toàn tỉnh có gần 500 doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, 73% doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại dịch vụ do phụ nữ làm chủ. 

5 năm qua, phong trào và hoạt động của các cấp Hội Phụ nữ Quảng Bình tiếp tục phát triển vững chắc, đi vào chiều sâu, mang lại lợi ích thiết thực cho hội viên, gia đình và xã hội. Các cấp hội và hội viên đã triển khai hiệu quả hàng nghìn mô hình "Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ", hỗ trợ vốn tín dụng, thực hành tiết kiệm, trao sinh kế bền vững, giúp hơn 80% hộ phụ nữ thoát nghèo theo tiêu chí đa chiều. Trước những diễn biến của thiên tai và dịch Covid-19, các cấp Hội và cán bộ, hội viên phụ nữ đã phát huy trách nhiệm và lòng nhân ái, chung sức, đồng lòng cùng toàn tỉnh vượt qua khó khăn.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự Đại hội.

Cũng trong 5 năm qua, tổ chức bộ máy các cấp hội phụ nữ đã từng bước được kiện toàn, củng cố theo hướng tinh gọn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Đội ngũ cán bộ nữ, cán bộ Hội từng bước được trẻ hóa và trưởng thành. Trong nhiệm kỳ, đã phát triển mới hơn 11.170 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh lên gần 184.000 phụ nữ (vượt 32% chỉ tiêu). Công tác chỉ đạo, điều hành được cải tiến; thực hiện đạt và vượt 9 nhóm chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XV, 7 nhóm chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII.

Từ những kết quả đạt được trong cả nhiệm kỳ, với quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới, Đại hội đã nghe tham luận của các tập thể và cá nhân tiêu biểu đóng góp ý kiến vào báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XV; khẳng định những kết quả nổi bật trong phong trào phụ nữ và hoạt động của các cấp Hội nhiệm kỳ 2016-2021; chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm và những bài học kinh nghiệm được đúc rút từ thực tiễn, đồng thời đề xuất những giải pháp thiết thực nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu và nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI.

Đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh uỷ biểu dương những nỗ lực to lớn và kết quả đạt được của các cấp Hội và hội viên phụ nữ toàn tỉnh nhiệm kỳ qua. Nhấn mạnh giai đoạn mới đang đặt ra cho Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh những nhiệm vụ và trọng trách mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nên lên 5 nhiệm vụ trọng tâm để Đại hội thảo luận và Ban Chấp hành khóa mới tập trung chỉ đạo thực hiện. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các cấp cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp, tạo mọi điều kiện thuận lợi đối với công tác phụ nữ và hoạt động của Hội Phụ nữ các cấp. Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm thực hiện bình đẳng giới cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân; chú trọng tạo nguồn cán bộ nữ, nhất là cán bộ nữ trẻ; mạnh dạn bồi dưỡng, luân chuyển, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ nữ vào những vị trí chủ chốt; chăm lo bồi dưỡng, phát triển đảng viên nữ, tài năng nữ, tạo điều kiện để cán bộ nữ phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành.

Đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh tặng Đại hội bức trướng.

Dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Bình đã tặng Đại hội bức trướng mang dòng chữ: “Phụ nữ Quảng Bình: Đoàn kết - Sáng tạo - Hội nhập - Phát triển ”.

Đại hội cũng đã nghe phát biểu chỉ đạo của đồng chí Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Đồng chí khẳng định những kết quả đóng góp của phụ nữ tỉnh Quảng Bình trong nhiệm kỳ qua và nêu ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới, trong đó nhấn mạnh: Các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ cần nhận thức sâu sắc về vai trò nòng cốt của tổ chức Hội để tổ chức thắng lợi các nghị quyết, chiến lược phát triển tổ chức Hội trong thời gian tới; tiếp tục làm tốt vai trò nòng cốt vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới; nâng cao chất lượng các phong trào, hoạt động đồng hành cùng phụ nữ; xây dựng người phụ nữ Quảng Bình thời kỳ mới có tri thức, đạo đức, sức khoẻ và bản lĩnh.

Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Bình
bức tranh gạo.

Tại Đại hội, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã gửi tặng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Bình bức tranh gạo mang chủ đề “Phụ nữ Việt Nam khát vọng vươn xa”, và tặng các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh 500 suất quà trị giá 160 triệu đồng.

Ghi nhận những thành tích xuất sắc của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Bình, dịp này, thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc dẫn đầu trong các phong trào thi đua năm 2020.

Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng
trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.

Đại hội đã bầu 34 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là những đồng chí có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất và năng lực, nhiệt tình, trách nhiệm, tâm huyết với phong trào Hội.

Tại phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh khóa XVI đã bầu 11 Ủy viên Ban Thường vụ. Đồng chí Diệp Thị Minh Quyết, Ủy viên Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh khoá XV tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hội LHPN tỉnh khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII gồm 12 đại biểu chính thức, 2 đại biểu dự khuyết.

Ra mắt Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đại hội đã thông qua Nghị quyết với phương hướng mục tiêu trọng tâm là: Phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, của quê hương Quảng Bình “Hai giỏi”; quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; lấy việc phát huy vai trò chủ thể, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ là phương thức hoạt động; lấy hạnh phúc và lợi ích của phụ nữ làm mục tiêu; lấy sự hài lòng của phụ nữ làm thước đo chất lượng và hiệu quả hoạt động của tổ chức Hội.

Nghị quyết cũng đề ra 9 nhóm chỉ tiêu chủ yếu, 2 khâu đột phá, 3 nhiệm vụ trọng tâm và 4 nhóm giải pháp chủ yếu để quyết tâm triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ mới.


Mai Nhung

qc


VIDEO NỔI BẬT

Xem thêm

Đam San - Nguồn năng lượng từ tình yêu quê hương

GIỚI THIỆU PHIM

Previous
  • Giới thiệu phim

  • Truy hồi công lý

Next

LỊCH TRUYỀN HÌNH  

Chương trình truyền hình 04/05/2024

6h05 Quảng Bình ngày mới
6h20 Khám phá Quảng Bình: Chiến khu xưa Thuận Đức
6h30 Giao lưu: Đam San - Nguồn năng lượng từ tình yêu quê hương
6h45 Xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh
7h00 Chương trình nghệ thuật: Tuyên Quang - Nơi vẻ đẹp hội tụ
8h00 Âm vang miền cửa biển: Bé dắt mùa sang
8h15 Truyền thông chính sách
8h30 Phim tài liệu: Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử
9h00 Kids Dance
9h15 Truyền thông chính sách
9h30 Pháp luật và đời sống
9h40 Phim tài liệu: Đa dạng sinh học khu hệ cá sông Mê Kông - Việt Nam trước những biến đổi hiện hữu
10h05 Giáo dục và Đào tạo
10h25 Dọc miền đất nước: Mộc mạc hương vị cà đắng trong ẩm thực của đồng bào Mạ
10h40 Phim tài liệu: Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động - Nỗ lực vì quyền lợi người lao động
11h00 Ký sự: Mùa xuân nơi chiến hào
11h15 Giảm nghèo và giải quyết việc làm
11h30 Thời sự
12h00 Phim truyện: Tha thứ cho anh - Tập 32
12h40 Giáo dục và Đào tạo
13h00 Giải đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia năm 2024
13h30 Thái Bình trầm tích thời gian
13h45 Nhịp sống trẻ
14h00 Giảm nghèo và giải quyết việc làm
14h15 Truyền thông chính sách
14h30 Pháp luật và đời sống
14h45 Dọc miền đất nước: Mộc mạc hương vị cà đắng trong ẩm thực của đồng bào Mạ
15h00 Chương trình nghệ thuật: Tuyên Quang - Nơi vẻ đẹp hội tụ
16h00 Phim tài liệu: Đa dạng sinh học khu hệ cá sông Mê Kông - Việt Nam trước những biến đổi hiện hữu
16h25 Kids Dance
16h40 Xây dựng nông thôn mới và Đô thị văn minh
17h00 Thời sự
17h10 Khám phá Quảng Bình: Chiến khu xưa Thuận Đức
17h20 An ninh Quảng Bình
17h30 Phim truyện: Tha thứ cho anh - Tập 32
18h15 Pháp luật và đời sống
18h30 Bạn của nhà nông
18h40 Truyền thông chính sách
19h00 Tiếp sóng Thời sự VTV
19h45 Thời sự
20h15 Chương trình Giao lưu Nghệ thuật: "Thiên sử vàng Hải Phòng - Điện Biên"
22h15 Khám phá Quảng Bình: Chiến khu xưa Thuận Đức
22h20 Sách hay thay đổi cuộc đời

VIDEO CLIP

Previous
  • Trailer Lễ hội đường phố Đồng Hới năm 2024

  • Trailer Truyền hình trực tiếp các trận chung kết cự ly 200m và bế mạc Giải Đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia năm 2024

  • Trailer Lễ khai mạc Giải Đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia năm 2024 và các trận chung kết cự ly 500m

  • Trailer Chương trình nghệ thuật "Về miền sơn cước"

  • Trailer Cuộc thi Tiếng hát Quảng Bình lần thứ nhất năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 9

  • Trailer Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 8

  • Trailer Lấy ý kiến bình chọn biểu trưng (logo) tỉnh Quảng Bình - đợt 2

  • Trailer giới thiệu các sự kiện kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

  • Trailer: Hào khí Quảng Bình 420 năm (1604 - 2024)

  • Nhộn nhịp nghề làm hương những ngày cận Tết

  • QUẢNG BÌNH - ẤN TƯỢNG NĂM 2023

  • Trailer Đại nhạc hội âm nhạc EDM và chương trình Countdown

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 5

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 4

  • Đặc sắc văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình

  • Bình chọn biểu trưng tỉnh Quảng Bình

  • Trailer Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam"

  • Đại Giang mạn ký

  • Trailer Giờ Trái đất năm 2024

  • Trailer Chương trình Qua miền Di sản năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng: Chẩn đoán hình ảnh - Hỗ trợ chẩn đoán chính xác các bệnh lý

  • Trailer Chương trình Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên

Next


Ngoại tệ
Tỷ giá ngoại tệ ngày : 5/4/2024 11:36:55 PM
MuaCKBán
AUD 16,354.34 16,519.5417,049.50
CAD 18,090.38 18,273.1118,859.33
CHF 27,341.37 27,617.5528,503.54
CNY 3,436.06 3,470.773,582.65
DKK - 3,598.263,736.05
EUR 26,625.30 26,894.2528,085.20
GBP 31,045.53 31,359.1232,365.15
HKD 3,169.44 3,201.453,304.16
INR - 303.80315.94
JPY 161.02 162.65170.43
KRW 16.21 18.0219.65
KWD - 82,506.0085,804.46
MYR - 5,303.655,419.33
NOK - 2,286.732,383.82
RUB - 265.97294.43
SAR - 6,753.597,023.59
SEK - 2,299.452,397.08
SGD 18,345.10 18,530.4019,124.88
THB 611.06 678.96704.95
USD 25,117.00 25,147.0025,457.00
Giá vàng
Tỷ giá Vàng SJC: 08:34:54 AM 04/05/2024
LoạiMuaBán
Vàng SJC 1L - 10L - 1KG 83.500 85.900
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 73.100 74.800
Vàng nhẫn SJC 99,99 0,3 chỉ, 0,5 chỉ 73.100 74.900
Vàng nữ trang 99,99% 73.000 74.000
Vàng nữ trang 99% 71.267 73.267
Vàng nữ trang 75% 53.156 55.656
Vàng nữ trang 58,3% 40.796 43.296
Vàng nữ trang 41,7% 28.511 31.011
qc qc