Đài phát thanh truyền hình Quảng Bình
Thứ Sáu 26/04/2024

Chung tay phòng, chống dịch Covid-19 >> Phóng sự

Đóng góp cho Quỹ vaccine COVID-19 là thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc
Cập nhật lúc 09:38 24/06/2021

Chủ trương thành lập Quỹ Vaccine phòng chống COVID-19 của Chính phủ và kêu gọi người dân, doanh nghiệp cùng chung tay đóng góp nguồn lực tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các tầng lớp xã hội.

Ông Doãn Hữu Tuệ

Ông Doãn Hữu Tuệ, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Quốc tế Mỹ - Việt,  cho rằng: Chủ trương của Chính phủ là hoàn toàn đúng đắn và cần thiết. Bởi với một lượng tiền để mua vaccine tiêm miễn phí cho toàn dân thì ngân sách nhà nước khó mà kham nổi. Chính vì thế, việc xã hội hóa, huy động nguồn lực từ các tổ chức, các doanh nghiệp và toàn dân để có nguồn vốn mua vaccine phòng chống COVID-19 là hết sức cần thiết, đúng đắn.

Sự kiện ra mắt Quỹ Vaccine phòng chống COVID với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ ngày 5/6 cho thấy Thủ tướng Chính phủ rất quan tâm đến vấn đề này, đặt tính mạng và sức khỏe của nhân dân lên trên hết. Quỹ vaccine thực sự rất cần thiết và quan trọng trong thời điểm cấp bách hiện nay.

Lịch sử đã chứng minh, dân tộc Việt Nam khi gặp bất cứ khó khăn gì đều đồng lòng, chung tay vượt qua. Khi dịch bệnh COVID-19 diễn ra, thực tế một lần nữa chứng minh tinh thần đoàn kết của dân tộc. Từ lãnh đạo các cấp cho đến các doanh nghiệp, người dân đều một lòng, đồng lòng đi theo sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và Chính phủ. 

Ông Cao Xuân Dược

Có cùng quan điểm, ông Cao Xuân Dược, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên 116, cho rằng việc Thủ tướng tham dự sự kiện ra mắt Quỹ Vaccine phòng chống COVID-19 là thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ, của Thủ tướng đối với công tác phòng chống dịch COVID-19 trong giai đoạn hiện nay và cũng thể hiện sự quyết liệt trong triển khai Chiến lược vaccine tổng thể, toàn diện, đẩy nhanh tiến độ tiếp cận các nguồn cung vaccine để bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Việc ra đời Quỹ Vaccine phòng chống COVID-19 là rất cần thiết, đây là nguồn kinh phí rất cần để có thể tổ chức triển khai các biện pháp phòng chống dịch, đẩy mạnh tiêm chủng để tạo ra miễn dịch cộng đồng. Quỹ sẽ huy động mọi nguồn lực tài chính của toàn xã hội để mua và sản xuất vaccine.

Quỹ này ra đời sẽ là nơi các cơ quan, tổ chức, cá nhân đóng góp, thể hiện tinh thần đoàn kết toàn dân chung tay cùng đẩy lùi dịch bệnh COVID -19.

“Tôi và toàn thể công ty quyết tâm và sẵn sàng đồng hành cùng cả nước đẩy nhanh quá trình tiêm chủng vaccine COVID-19, đẩy lùi dịch bệnh. Chúng tôi cũng cam kết không để đứt gẫy sản xuất kinh doanh, chung tay cùng thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2021”, ông Dược nhấn mạnh.

Ông Lưu Hải MInh

Còn ông Lưu Hải Minh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ mới Nhật Hải (OIC NEW), cho biết trong bối cảnh tác động của dịch COVID-19, doanh nghiệp khoa học và công nghệ cũng gặp phải rất nhiều khó khăn như các doanh nghiệp nói chung, như: thiếu nguyên liệu sản xuất, thị trường tiêu thụ bị hạn chế, thiếu hụt lao động, doanh thu sụt giảm, nguồn tiền chi trả các chi phí vận hành doanh nghiệp hạn hẹp…

Ông Minh đánh giá rất cao việc Chính phủ và các bộ, ngành kịp thời triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn như miễn, giảm thuế, định hướng phát triển các nguồn cung cấp nguyên vật liệu trong nước, tăng cường hỗ trợ hoạt động nghiên cứu và phát triển nhằm tạo ra các sản phẩm KH&CN đáp ứng công tác phòng chống dịch và phát triển nguồn nguyên vật liệu trong nước…

Nhờ đó, nhiều doanh nghiệp KH&CN đã kịp thời chuyển hướng kinh doanh nhằm đáp ứng tình hình mới, một số doanh nghiệp tập trung đầu tư tạo ra nhiều sản phẩm KH&CN mới phục vụ công tác phòng chống dịch như Công ty Cổ phần Sao Thái Dương hợp tác với các nhà khoa học chế tạo thành công hai bộ kit phát hiện virus SARS-CoV-2, ngăn bão hòa Cytokine và giảm khả năng đông máu, hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19…

Ông Minh cho biết, Công ty cổ phần Công nghệ mới Nhật Hải của mình cũng đang bắt tay nghiên cứu chế tạo thử nghiệm một số hợp chất nano từ thiên nhiên có khả năng ức chế SARS-CoV-2.

Về việc ra đời Quỹ Vaccine phòng chống COVID-19, ông Minh khẳng định đây là sự kiện quan trọng góp phần giúp Việt Nam an toàn và sớm mở cửa trở lại. “Theo tôi, Quỹ này không nên chỉ dành mua vaccine mà cũng nên tài trợ cho các dự án nghiên cứu vaccine và thuốc. Dân tộc Việt Nam có truyền thông lâu đời đoàn kết cùng nhau hỗ trợ vượt qua mọi khó khăn, chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh. Việc ủng hộ đóng góp cho Quỹ Vaccine phòng chống COVID cũng là thể hiện tinh thần đó. Tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam là bài học cho cả thế giới”, ông Minh chia sẻ.

TS. Khuất Thu Hồng

TS. Khuất Thu Hồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội, Chủ tịch Mạng lưới Phòng ngừa và Ứng phó Bạo lực giới tại Việt Nam, cho rằng, đợt dịch thứ 4 này, chúng ta cần phải có những biện pháp bổ sung thì mới sớm duy trì được những kết quả phòng chống dịch trước đây và kết thúc đợt dịch bùng phát lần này.

Bày tỏ ủng hộ việc thành lập Quỹ Vaccine phòng chống COVID-19, TS. Khuất Thu Hồng cho rằng, đây là việc làm rất đúng đắn thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và Chính phủ với người dân và sự quyết liệt, quyết tâm trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Tùy vào điều kiện và khả năng của mình, các doanh nghiệp, doanh nhân, mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước có thể chung tay ủng hộ cho Quỹ với tấm lòng và trách nhiệm vì sức khỏe mỗi người, vì cộng đồng, vì quốc gia, dân tộc, với tinh thần đoàn kết, chung tay đẩy lùi đại dịch.

“Tiền của Chính phủ cũng chính là tiền của dân, nên việc tất cả mọi người dân tham gia theo điều kiện, khả năng của mình là việc làm rất cần thiết. Ngay từ đầu, chúng tôi cũng đã có ý kiến Chính phủ nên khuyến khích người dân, những người có khả năng tự chi trả vaccine cho mình, còn các ‘mạnh thường quân’ thì sẽ hỗ trợ cho những người không có khả năng chi trả”, TS. Hồng chia sẻ.

Cho rằng mỗi người phải có trách nhiệm đóng góp vào nỗ lực chung bởi virus này không trừ một ai, TS. Hồng bày tỏ mong muốn tất cả mọi người cùng chung tay để đóng góp vào những nỗ lực chung bằng những hành động cụ thể dù nhiều hay ít.

“Ngay từ những làn sóng dịch COVID-19 xảy ra tại Việt Nam từ đầu năm 2020, tôi thấy nhiều người dân đã thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái rất rõ rệt. Có rất nhiều sáng kiến thể hiện tinh thần tương thân tương ái của người dân Việt Nam và tôi tin tinh thần ấy sẽ tiếp tục được phát huy để chúng ta có thể cùng nhau vượt qua đại dịch”, TS. Khuất Thu Hồng bày tỏ.

 
Theo Lan Anh - Giang Oanh - Việt Hà - Mai Anh
chinhphu.vn

 



qc


VIDEO NỔI BẬT

Xem thêm

Trailer Truyền hình trực tiếp các trận chung kết cự ly 200m và bế mạc Giải Đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia năm 2024

GIỚI THIỆU PHIM

Previous
  • Giới thiệu phim

  • Truy hồi công lý

Next

LỊCH TRUYỀN HÌNH  

Chương trình truyền hình 26/04/2024

6h05 Quảng Bình ngày mới
6h20 Khám phá Quảng Bình: Làng Kinh Châu
6h25 An ninh Quảng Bình
6h45 Văn hóa - Văn học - Nghệ thuật
7h00 Phim truyện: Càn Long truyền kỳ - Tập 13
7h45 Dọc miền đất nước: Nghề làm nước mắm ở Phú Thuận
8h00 Câu chuyện âm nhạc
8h15 Sách hay thay đổi cuộc đời
8h30 Phim tài liệu: Việt Nam - 30 ngày ở Sài Gòn
9h30 Người cao tuổi
9h45 Phim tài liệu: Có một thời như thế
10h20 Sách hay thay đổi cuộc đời
10h30 Dọc miền đất nước: Nghề làm nước mắm ở Phú Thuận
10h45 Màu thời gian
11h00 Ký sự: Về ngôi làng cổ tích
11h15 Đời sống ngư dân
11h30 Thời sự
12h00 Phim truyện: Truy hồi công lý - Tập 37
12h40 Phim tài liệu: Việt Nam - 30 ngày ở Sài Gòn
13h45 Câu chuyện âm nhạc
14h00 Người cao tuổi
14h15 Sách hay thay đổi cuộc đời
14h30 Văn hóa - Văn học - Nghệ thuật
14h45 Dọc miền đất nước: Nghề làm nước mắm ở Phú Thuận
15h00 Phim truyện: Càn Long truyền kỳ - Tập 13
15h45 Người cao tuổi
16h00 Phim tài liệu: Có một thời như thế
16h35 Bình Phước đất và người: Hạt điều Bình Phước - Vững vàng thương hiệu số 1 thế giới
16h45 An ninh Quảng Bình
17h00 Thời sự
17h10 Khám phá Quảng Bình: Làng Kinh Châu
17h20 Nét đẹp cuộc sống: Chung tay bảo vệ môi trường
17h30 Phim truyện: Truy hồi công lý - Tập 37
18h15 Văn hóa - Văn học - Nghệ thuật
18h30 Trang truyền hình Quảng Trạch
18h45 Bản tin Kinh tế - Tài chính
19h00 Tiếp Thời sự VTV
19h45 Thời sự
20h15 Xây dựng nông thôn mới và Đô thị văn minh
20h30 Nhịp sống trẻ
20h45 Phim truyện: Lãng mạn trong tay em - Tập 10
21h30 Khám phá Quảng Bình: Làng Kinh Châu
21h35 Bản tin Kinh tế - Tài chính
21h45 Văn hóa - Văn học - Nghệ thuật
22h00 An ninh Quảng Bình
22h15 Màu thời gian

VIDEO CLIP

Previous
  • Trailer Truyền hình trực tiếp các trận chung kết cự ly 200m và bế mạc Giải Đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia năm 2024

  • Trailer Lễ khai mạc Giải Đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia năm 2024 và các trận chung kết cự ly 500m

  • Trailer Chương trình nghệ thuật "Về miền sơn cước"

  • Trailer Cuộc thi Tiếng hát Quảng Bình lần thứ nhất năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 9

  • Trailer Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 8

  • Trailer Lấy ý kiến bình chọn biểu trưng (logo) tỉnh Quảng Bình - đợt 2

  • Trailer giới thiệu các sự kiện kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

  • Trailer: Hào khí Quảng Bình 420 năm (1604 - 2024)

  • Nhộn nhịp nghề làm hương những ngày cận Tết

  • QUẢNG BÌNH - ẤN TƯỢNG NĂM 2023

  • Trailer Đại nhạc hội âm nhạc EDM và chương trình Countdown

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 5

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 4

  • Đặc sắc văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình

  • Bình chọn biểu trưng tỉnh Quảng Bình

  • Trailer Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam"

  • Đại Giang mạn ký

  • Trailer Giờ Trái đất năm 2024

  • Trailer Chương trình Qua miền Di sản năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng: Chẩn đoán hình ảnh - Hỗ trợ chẩn đoán chính xác các bệnh lý

  • Trailer Chương trình Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên

Next


Ngoại tệ
Tỷ giá ngoại tệ ngày : 4/26/2024 11:20:48 AM
MuaCKBán
AUD 16,112.17 16,274.9216,797.08
CAD 18,090.44 18,273.1718,859.45
CHF 27,072.22 27,345.6828,223.04
CNY 3,429.67 3,464.313,576.00
DKK - 3,579.443,716.52
EUR 26,496.28 26,763.9227,949.19
GBP 30,880.63 31,192.5532,193.34
HKD 3,156.04 3,187.923,290.20
INR - 303.48315.61
JPY 157.98 159.58167.21
KRW 15.95 17.7219.33
KWD - 82,209.5685,496.44
MYR - 5,249.995,364.51
NOK - 2,265.532,361.72
RUB - 261.73289.74
SAR - 6,740.297,009.77
SEK - 2,281.682,378.56
SGD 18,179.62 18,363.2618,952.42
THB 605.24 672.49698.24
USD 25,118.00 25,148.0025,458.00
Giá vàng
Tỷ giá Vàng SJC: 11:04:30 AM 26/04/2024
LoạiMuaBán
Vàng SJC 1L - 10L - 1KG 82.700 84.900
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 73.350 75.050
Vàng nhẫn SJC 99,99 0,5 chỉ 73.350 75.150
Vàng nữ trang 99,99% 73.150 74.250
Vàng nữ trang 99% 71.515 73.515
Vàng nữ trang 75% 53.343 55.843
Vàng nữ trang 58,3% 40.942 43.442
Vàng nữ trang 41,7% 28.615 31.115
qc qc