Đài phát thanh truyền hình Quảng Bình
Chủ Nhật 12/05/2024

Chung tay phòng, chống dịch Covid-19 >> Phóng sự

Kỳ 8: Chính phủ Việt Nam đã làm những điều tốt nhất để phòng, chống dịch
Cập nhật lúc 17:37 10/06/2021

Đó là khẳng định của ông Nakano Takeshi (người Nhật Bản), Tổng Giám đốc Công ty TRAD Việt Nam sau khi chứng kiến những biện pháp phòng chống dịch bệnh thành công và hiệu quả của Chính phủ từ khi dịch COVID-19 xuất hiện tại Việt Nam.

Ông Nakano Takeshi Tin tưởng vào Chính phủ Việt Nam và ngành y tế trong việc kiểm soát và phòng chống đại dịch COVID-19.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Ông Nakano Takeshi (người Nhật Bản) cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, từ năm 2020 đến nay công ty gặp một số khó khăn nhất định. Tuy nhiên, so với kết quả sản xuất kinh doanh của Tập đoàn TRAD trên toàn cầu thì TRAD Việt Nam bị ảnh hưởng ít nhất. Có kết quả này là nhờ Chính phủ Việt Nam đã có những chính sách, phản ứng nhanh trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19, cũng như chế độ chăm sóc y tế tốt.

Chính phủ đã nhanh chóng triển khai các giải pháp, các hành động nhằm ứng phó với dịch bệnh COVID-19, làm những gì tốt nhất để dịch bệnh không bùng phát nghiêm trọng.

Tin tưởng vào Chính phủ và ngành y tế trong việc kiểm soát và phòng chống đại dịch COVID-19, ông Nakano Takeshi và nhiều người bạn mong Chính phủ tiếp tục quan tâm đến người nước ngoài, có kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người nước ngoài đang làm ăn và sinh sống tại Việt Nam.

Lợi ích cộng đồng được ưu tiên hàng đầu

Còn trong cuộc trao đổi với Báo điện tử Chính phủ, cựu Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean-Noel Poirier khẳng định, thành công của Việt Nam trong ứng phó với COVID-19 thậm chí còn thuyết phục hơn nhiều cường quốc công nghiệp. Cuộc sống ở Việt Nam ổn định nhiều hơn sống ở nước khác khi cùng chung hoàn cảnh toàn thế giới đang phải ứng phó với COVID-19. Với gia đình và bạn bè ông sống tại Pháp, trong những thời điểm giãn cách xã hội, mọi người rất vất vả, kinh tế bị thiệt hại nặng nề.

Cựu Đại sứ Pháp cho rằng, kể từ khi dịch bùng phát tới nay, Việt Nam đạt được kết quả rất tốt khi số người tử vong chỉ là khoảng 50, số ca dương tính chưa đến 7.000 ở một đất nước gần 100 triệu dân. “Đây là kết quả quá tốt khi so sánh với các nước khác. Tại Malaysia, mỗi ngày có hơn 7.000 ca mới dương tính, Pháp thì có số người tử vong khoảng 110.000 với số ca dương tính là 5,5 triệu”.

Ông Jean-Noel Poirier, cựu đại sứ Pháp tại Việt Nam. Ảnh: VGP/Nhật Thương

Theo phân tích của ông Jean-Noel Poirier, công tác chống dịch của Việt Nam được toàn bộ nhân dân ủng hộ. Ngay từ những ngày đầu, Việt Nam đã áp dụng triệt để cách ứng phó nghiêm ngặt khi xác định người và nhóm người có nguy cơ nhiễm, truy vết nhanh rồi xét nghiệm và cách ly không chỉ các ca dương tính. Ở Việt Nam, bảo vệ lợi ích cộng đồng được ưu tiên hàng đầu

Bản thân ông Jean-Noel Poirier là bệnh nhân COVID-19 thứ 148 tại Việt Nam và 17 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là những kỷ niệm khó quên. Cựu Đại sứ Pháp tại Việt Nam bày tỏ niềm tin tuyệt đối vào các phương pháp điều trị chống COVID-19 tại Việt Nam. Các bác sĩ, nhân viên y tế Việt Nam đã tuân thủ phác đồ điều trị nghiêm túc, hợp lý đối với tình hình thực tế.

Người dân Việt Nam hoàn toàn có thể tự hào về đội ngũ y tế của mình, ông Jean-Noel Poirier nhấn mạnh và nhắc lại nhiều lần lời cám ơn chân thành, sâu sắc nhất cho những cố gắng, sự dũng cảm, sự hy sinh của đội ngũ nhân viên y tế Việt Nam.

Ông Martin Koerner: Việt Nam cần đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 diện rộng cho người dân, sớm có thể đạt miễn dịch cộng đồng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

\

Tận hưởng cuộc sống bình thường ở Việt Nam

Sống và làm việc tại Việt Nam từ năm 2012, ông Martin Koerner, Chủ tịch Tiểu ban Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn (Hiệp hội DN châu Âu tại Việt Nam - EuroCham) cảm nhận rõ được sự mến khách của con người Việt Nam và rất yêu quý  đất nước xinh đẹp này.

Đại dịch COVID-19 bắt đầu hoành hành tại Việt Nam từ đầu năm 2020 làm ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống của ông Martin Koerner và gia đình. Tuy nhiên, với những kết quả mà Việt Nam đã đạt được trong công tác phòng chống dịch COVID-19, ông Martin Koerner cảm thấy rất an toàn được sống và làm việc rất an toàn tại Việt Nam.

Ngay từ đầu với những nỗ lực tuyệt vời của Chính phủ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị đã giúp chiến lược thần tốc, quyết liệt truy vết, phát hiện, cách ly, khoanh vùng dập dịch và ngăn chặn các nguồn lây nhiễm mang lại sự thành công rất lớn cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Việt Nam.

Trong khi tại nước Đức (quê hương của ông Martin Koerner), hàng nghìn ca bệnh được phát hiện mỗi ngày, nhiều thành phố bị phong tỏa, giãn cách xã hội, thì tại Việt Nam, ông Martin Koerner cùng gia đình, bạn bè vẫn được tận hưởng cuộc sống bình thường, được đến các nhà hàng, đi du lịch, đến các khu nghỉ dưỡng, thăm những danh lam thắng cảnh. “Tôi cảm thấy mình rất may mắn khi được tận hưởng sự tự do và được hưởng cuộc sống bình thường khi sống ở Việt Nam”.

Ông Martin Koerner khẳng định, nếu như Việt Nam không đạt được những thành quả trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 thì sẽ không thể đạt được thành tựu trong phát triển kinh tế.

“Tiếp theo tôi nghĩ, Việt Nam cần đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 diện rộng cho người dân, sớm có thể đạt miễn dịch cộng đồng. Hiện nay, với số lượng vaccine còn hạn chế, Việt Nam đang dành ưu tiên tập trung tiêm vaccine cho những đối tượng ở tuyến đầu và cho địa phương bị dịch bệnh hoành hành, đây là quyết định rất đúng đắn trong cuộc chiến chống dịch”, ông Martin Koerner chia sẻ và mong muốn Chính phủ dành nguồn vaccine cho những người làm việc lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn để sẵn sàng đón bắt cơ hội khi thị trường du lịch quốc tế mở cửa trở lại.

Chia sẻ quan điểm này, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam, Gareth Ward cho rằng Việt Nam xứng đáng được ca ngợi với nhiều biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 vô cùng hiệu quả.

Năm 2020, khi dịch COVID-19 bắt đầu xuất hiện và bùng phát, gần 5.000 du khách Anh đang ở Việt Nam, nhiều người trong số họ đã phải thực hiện cách ly do tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19, một số được phát hiện dương tính và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, họ đã được các y bác sĩ Việt Nam chăm sóc rất chuyên nghiệp, tận tình và chu đáo. Các y bác sĩ đã làm việc không mệt mỏi, không quản ngày đêm tập trung vào việc điều trị cho những bệnh nhân người Anh.

"Tôi muốn cảm ơn các y bác sĩ và lực lượng chống dịch tuyến đầu của Việt Nam vẫn đang hàng ngày đảm bảo sự an toàn cho chúng ta", Đại sứ Gareth Ward bày tỏ.

Vương quốc Anh và Việt Nam đã nỗ lực không ngừng để cùng thực hiện cam kết hỗ trợ Việt Nam tiếp cận vaccine để bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người dân Việt Nam; chuyển giao công nghệ phát triển vaccine COVID-19 trong nước.

Theo Nhật Anh Huy
chinhphu.vn

 



qc


VIDEO NỔI BẬT

Xem thêm

Trailer Sức khỏe là vàng - số 10

GIỚI THIỆU PHIM

Previous
  • Giới thiệu phim

  • Truy hồi công lý

Next

LỊCH TRUYỀN HÌNH  

Chương trình truyền hình 12/05/2024

6h05 Quảng Bình ngày mới
6h20 Khám phá Quảng Bình: Thú vị làng biển Nhân Trạch
6h30 Thi đua là yêu nước
6h45 Giảm nghèo và giải quyết việc làm
7h00 Chương trình truyền hình: Tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng
7h30 Phim tài liệu: Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động - Nỗ lực vì quyền lợi người lao động
7h50 An toàn vệ sinh thực phẩm
8h00 Sân khấu: Lời thề thứ 9
9h40 Phim tài liệu: Đường Trường Sơn - Tuyến hậu cần huyền thoại - Tập 3
10h10 Thi đua là yêu nước
10h30 Chương trình Truyền hình trực tiếp: Sức khỏe là vàng
11h15 An toàn giao thông
11h30 Thời sự
12h00 Phim truyện:Tha thứ cho anh - Tập 35
12h45 Phim tài liệu: Đường Trường Sơn - Tuyến hậu cần huyền thoại - Tập 3
13h15 Sân khấu: Lời thề thứ 9
14h50 Màu thời gian: Một lần nào cho tôi gặp lại em
15h05 Chương trình truyền hình: Tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng
15h30 Thi đua là yêu nước
15h45 Giảm nghèo và giải quyết việc làm
16h00 Phim tài liệu: Tướng Đồng Sỹ Nguyên với Trường Sơn huyền thoại
16h25 Truyền hình Quân khu 4
16h40 An toàn giao thông
17h00 Thời sự
17h10 Khám phá Quảng Bình: Thú vị làng biển Nhân Trạch
17h20 An toàn vệ sinh thực phẩm
17h30 Phim truyện:Tha thứ cho anh - Tập 35
18h15 Xây dựng nông thôn mới và Đô thị văn minh
18h30 Vì sức khỏe cộng đồng
18h45 Phóng sự: Dấu ấn Ngành Công thương Quảng Bình
19h00 Tiếp sóng Thời sự VTV
19h45 Thời sự
20h15 Quảng Bình tuần qua
20h20 Phim tài liệu: Lực lượng vũ trang huyện Lệ Thủy - 5 năm thực hiện phong trào thi đua Quyết Thắng
20h35 Vì một thành phố văn minh, xanh, sạch đẹp
20h45 Phim truyện:Nhìn ra biển cả
22h25 Khám phá Quảng Bình: Thú vị làng biển Nhân Trạch
22h30 Câu chuyện âm nhạc

VIDEO CLIP

Previous
  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 10

  • Trailer Lễ hội đường phố Đồng Hới năm 2024

  • Trailer Truyền hình trực tiếp các trận chung kết cự ly 200m và bế mạc Giải Đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia năm 2024

  • Trailer Lễ khai mạc Giải Đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia năm 2024 và các trận chung kết cự ly 500m

  • Trailer Chương trình nghệ thuật "Về miền sơn cước"

  • Trailer Cuộc thi Tiếng hát Quảng Bình lần thứ nhất năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 9

  • Trailer Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 8

  • Trailer Lấy ý kiến bình chọn biểu trưng (logo) tỉnh Quảng Bình - đợt 2

  • Trailer giới thiệu các sự kiện kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

  • Trailer: Hào khí Quảng Bình 420 năm (1604 - 2024)

  • Nhộn nhịp nghề làm hương những ngày cận Tết

  • QUẢNG BÌNH - ẤN TƯỢNG NĂM 2023

  • Trailer Đại nhạc hội âm nhạc EDM và chương trình Countdown

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 5

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 4

  • Đặc sắc văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình

  • Bình chọn biểu trưng tỉnh Quảng Bình

  • Trailer Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam"

  • Đại Giang mạn ký

  • Trailer Giờ Trái đất năm 2024

  • Trailer Chương trình Qua miền Di sản năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng: Chẩn đoán hình ảnh - Hỗ trợ chẩn đoán chính xác các bệnh lý

  • Trailer Chương trình Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên

Next


Ngoại tệ
Tỷ giá ngoại tệ ngày : 5/12/2024 5:30:17 AM
MuaCKBán
AUD 16,391.52 16,557.0917,088.21
CAD 18,129.99 18,313.1318,900.57
CHF 27,377.09 27,653.6328,540.69
CNY 3,450.26 3,485.123,597.45
DKK - 3,611.553,749.84
EUR 26,739.75 27,009.8528,205.84
GBP 31,079.41 31,393.3532,400.37
HKD 3,173.85 3,205.913,308.75
INR - 303.97316.13
JPY 158.55 160.16167.81
KRW 16.12 17.9119.53
KWD - 82,587.8385,889.30
MYR - 5,315.225,431.13
NOK - 2,304.922,402.77
RUB - 262.29290.35
SAR - 6,767.447,037.97
SEK - 2,301.302,399.00
SGD 18,339.11 18,524.3519,118.57
THB 612.76 680.85706.92
USD 25,154.00 25,184.0025,484.00
Giá vàng
Tỷ giá Vàng SJC: 09:46:42 AM 11/05/2024
LoạiMuaBán
Vàng SJC 1L - 10L - 1KG 88.800 91.300
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 74.850 76.550
Vàng nhẫn SJC 99,99 0,3 chỉ, 0,5 chỉ 74.850 76.650
Vàng nữ trang 99,99% 74.750 75.750
Vàng nữ trang 99% 73.000 75.000
Vàng nữ trang 75% 54.468 56.968
Vàng nữ trang 58,3% 41.817 44.317
Vàng nữ trang 41,7% 29.241 31.741
qc qc