Đài phát thanh truyền hình Quảng Bình
Thứ Năm 02/05/2024

Văn bản mới >> Thông báo

Ban hành Quy chế phối hợp quản lý, tổ chức chăm sóc F0 tại nhà và tại Cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình
Cập nhật lúc 15:28 28/01/2022

Ngày 28/01/2022, UBND tỉnh đã có Quyết định số 303/QĐ-UBND ban hành Quy chế phối hợp quản lý, tổ chức chăm sóc F0 tại nhà và tại cơ sở thu dung, điều trị COVID-10 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình với nội dung cụ thể như sau:

Chương I - QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Đối tượng áp dụng và phạm vi điều chỉnh

1. Quy chế này áp dụng đối với cá nhân, cơ quan, tổ chức có liên quan đến hoạt động chăm sóc và quản lý F0 cách ly tại nhà và tại cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố tỉnh Quảng Bình.

2. Quy chế này quy định nguyên tắc, nội dung và trách nhiệm phối hợp của các cá nhân, cơ quan, tổ chức trong việc quản lý, tổ chức chăm sóc F0 tại nhà và tại cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố tỉnh Quảng Bình.

Điều 2. Nguyên tắc phối hợp

1. Tuân thủ các quy định chuyên môn theo hướng dẫn của Bộ Y tế, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

2. Phân rõ trách nhiệm trong chăm sóc và quản lý F0 giữa các đơn vị; tránh chồng chéo trong quản lý, đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất, đồng thời phát huy tính chủ động và trách nhiệm mỗi bên nhằm quản lý F0 tại nhà và tại các cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 trên toàn tỉnh có hiệu quả, toàn diện và bền vững.

Điều 3. Nội dung phối hợp

1. Phối hợp trong tổ chức xét nghiệm phát hiện, chăm sóc và quản lý F0 tại nhà, tại cơ sở thu dung, điều trị COVID-19.

2. Phối hợp trong việc triển khai mô hình cơ sở quản lý người nhiễm COVID-19 tại nhà và các cơ sở thu dung, điều trị tuyến huyện.

3. Phối hợp trong công tác truyền thông nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng, chống dịch COVID-19.

4. Phối hợp trong công tác kiểm tra, giám sát tuân thủ các quy định về cách ly, chăm sóc F0 tại nhà và tại cơ sở thu dung, điều trị COVID-19.

Điều 4. Hình thức phối hợp

1. Trao đổi bằng văn bản hoặc cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến hoạt động về chăm sóc F0 theo yêu cầu của cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp.

2. Hội nghị triển khai, tuyên truyền các nội dung liên quan đến lĩnh vực chăm sóc F0; tổ chức hội nghị sơ kết, tổng kết.

3. Thành lập Đoàn Thanh tra, kiểm tra, giám sát của Sở Y tế, của Ủy ban nhân dân cấp huyện hoặc Đoàn Kiểm tra liên ngành về hoạt động chăm sóc F0 trên địa bàn theo quy định của pháp luật.

Chương II - TRÁCH NHIỆM, QUYỀN HẠN CỦA CÁ NHÂN, CƠ QUAN, TỔ CHỨC TRONG CHĂM SÓC VÀ QUẢN LÝ F0 TẠI NHÀ

Điều 5. Trách nhiệm và quyền hạn của Sở Y tế

1. Xây dựng và triển khai quy trình chăm sóc và quản lý F0 tại nhà dựa trên hướng dẫn của Bộ Y tế. Kiểm tra, giám sát sự tuân thủ hướng dẫn chẩn đoán, điều trị COVID-19 của các bác sĩ/nhân viên y tế tham gia chăm sóc F0 tại nhà.

2. Chịu trách nhiệm cập nhật tình hình dịch bệnh mỗi ngày, căn cứ vào tình hình số ca mắc mới tại các địa phương để tham mưu phân công nhiệm vụ, thành lập cơ sở thu dung, điều trị COVID-19.

3. Đảm bảo cung ứng đầy đủ thuốc điều trị COVID-19 cho các trường hợp người F0 tại nhà và tại các cơ sở thu dung, điều trị COVID-19. Có kế hoạch kiểm tra, giám sát việc sử dụng thuốc tuân thủ theo hướng dẫn chẩn đoán và điều trị của Bộ Y tế.

4. Phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông công khai đường dây nóng của các cơ sở quản lý, điều trị bệnh nhân COVID-19 để tư vấn, hướng dẫn tự chăm sóc và theo dõi sức khỏe tại nhà cho người F0, sàng lọc các trường hợp có dấu hiệu nguy cơ diễn biến nặng để thông tin kịp thời cho Trạm y tế xã, phường/đội đáp ứng nhanh của các bệnh viện đa khoa tuyến huyện nhằm kịp thời cấp cứu và điều trị.

5. Phối hợp với Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 cấp huyện để bổ sung nhân lực cho trạm y tế và tổ chức đào tạo, tập huấn kiến thức, kĩ năng căn bản về chăm sóc F0 tại nhà.

6. Công khai số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế chuyên tiếp nhận các phản ánh của người dân về công tác chăm sóc và quản lý F0 trên địa bàn tỉnh.

7. Xác định nhu cầu, năng lực chăm sóc và điều trị F0 tại nhà, kịp thời báo cáo và tham mưu Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh triển khai các giải pháp phù hợp khi số trường hợp F0 tăng cao.

Điều 6. Trách nhiệm và quyền hạn của Ủy ban nhân dân cấp huyện

1. Chịu trách nhiệm phổ biến và triển khai quy trình xử lý F0 tại cộng đồng, tại cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn theo hướng dẫn của Sở Y tế. Tăng cường phối hợp với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn trong việc giám sát, phát hiện và chăm sóc các trường hợp F0.

2. Chịu trách nhiệm về tổ chức thực hiện chăm sóc và quản lý F0 tại nhà trên địa bàn. Kiểm tra, giám sát việc tuân thủ quy trình chăm sóc F0 tại nhà theo hướng dẫn của Sở Y tế.

3. Có kế hoạch chọn các địa điểm, nhân sự sẵn sàng cho các Trạm y tế lưu động và Tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng, có kế hoạch cung cấp oxy y tế cho các Trạm y tế để đáp ứng khi có dịch xảy ra, sẵn sàng kích hoạt trong vòng 24 giờ khi có yêu cầu. Chịu trách nhiệm ban hành Quyết định thành lập Trạm y tế lưu động.

4. Huy động nguồn nhân lực tham gia các Tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng, ưu tiên sử dụng nguồn nhân lực tại chỗ. Chủ động đề xuất Sở Y tế tăng cường nhân lực hỗ trợ khi có dịch bệnh phức tạp xảy ra.

5. Chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp xã củng cố và kiện toàn Tổ phản ứng nhanh để sẵn sàng sơ cấp cứu các trường hợp F0 có diễn biến nặng và vận chuyển đến các bệnh viện kịp thời.

6. Tăng cường công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe bằng nhiều hình thức trực quan, sinh động đến từng người dân đang sinh sống trên địa bàn để nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

7. Huy động tình nguyện viên, bao gồm cả y tế tư nhân, các tổ chức và cá nhân thiện nguyện,... tham gia công tác chăm sóc F0 tại nhà.

8. Công khai số điện thoại đường dây nóng của Ủy ban nhân dân cấp huyện để tiếp nhận phản ánh của người dân về công tác chăm sóc và quản lý F0 trên địa bàn.

Điều 7. Trách nhiệm và quyền hạn của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh

1. Tổng hợp, báo cáo và để xuất các giải pháp can thiệp kịp thời đối với các địa phương có số ca F0 tăng nhanh.

2. Tổ chức các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức, kỹ năng thực hành phòng, chống COVID-19 cho mọi tầng lớp nhân dân, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội,...trên địa bàn tỉnh.

3. Chủ động hỗ trợ chuyên môn cho Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch cấp huyện trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

4. Tham gia xây dựng và hướng dẫn quy trình xử lý ổ dịch, quản lý và chăm sóc F0 tại nhà.

5. Giám sát tình hình dịch bệnh tại các địa phương để kịp thời cử các “Tổ công tác” đến các địa phương có số ca mắc mới tăng nhanh để hướng dẫn và hỗ trợ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch cấp huyện xử lý “ổ dịch” kịp thời.

6. Công khai số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các phản ánh của người dân về công tác phòng chống dịch.

Điều 8. Trách nhiệm và quyền hạn của Trung tâm y tế cấp huyện

1. Chịu trách nhiệm phổ biến, hướng dẫn tới các Trạm y tế tuyến xã về chăm sóc và quản lý F0 tại nhà theo hướng dẫn của Sở Y tế. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các hướng dẫn chăm sóc, quản lý F0 tại nhà của Sở Y tế tại các Trạm y tế.

2. Chịu trách nhiệm cập nhật đầy đủ thông tin bệnh nhân F0 điều trị tại nhà để và báo cáo Sở Y tế để theo dõi.

4. Chủ động xây dựng kế hoạch dự trù cung ứng thuốc, vật tư tiêu hao, sinh phẩm xét nghiệm cho công tác chăm sóc, điều trị F0 tại nhà đến các Trạm y tế.

5. Phối hợp với Phòng Y tế cấp huyện kịp thời tham mưu cho Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 cấp huyện các giải pháp khi có số ca bệnh tăng cao.

6. Tham mưu Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 cấp huyện bổ sung hoặc điều phối nhân sự giữa các xã, phường, thị trấn để đảm bảo nguồn lực chăm sóc F0 tại nhà.

7. Giám sát triển khai các hoạt động chăm sóc và quản lý F0 trên địa bàn; giám sát việc cấp phát thuốc của các cơ sở quản lý người nhiễm COVID-19 tại nhà.

Điều 9. Trách nhiệm và quyền hạn của Ủy ban nhân dân cấp xã

1. Chịu trách nhiệm triển khai thực hiện quy trình xử lý F0 tại cộng đồng, tại cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn theo hướng dẫn của Sở Y tế, tăng cường kiểm tra, giám sát các bộ phận liên quan trong việc triển khai các hoạt động, giám sát sự tuân thủ cách ly tại nhà của F0.

2. Cử nhân sự hỗ trợ cho Trạm y tế xã để trực điện thoại, tiếp nhận danh sách F0, cập nhật thông tin F0 tại nhà để chăm sóc, quản lý.

3. Ban hành Quyết định thành lập Tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng để hỗ trợ Trạm y tế xã chăm sóc và quản lý F0 tại nhà khi dịch bệnh bùng phát. Phân công nhân sự làm Tổ trưởng Tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng.

4. Căn cứ tình hình số ca mắc mới trên địa bàn, chủ động đề xuất Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 cấp huyện bổ sung trạm y tế lưu động để đảm bảo nguồn lực quản lý, chăm sóc F0 tại nhà.

5. Củng cố và kiện toàn Tổ phản ứng nhanh cấp xã để tiếp nhận cấp cứu và chuyển tuyến kịp thời các trường hợp F0 có diễn biến nặng đến các bệnh viện phù hợp với tình trạng bệnh của người bệnh.

6. Tăng cường tuyên truyền các thông điệp phòng, chống dịch, truyền thông, giáo dục sức khỏe sâu rộng đến từng người dân đang sinh sống trên địa bàn bằng nhiều phương tiện và hình thức khác nhau.

7. Công khai số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các phản ánh của người dân về công tác chăm sóc và quản lý F0 trên địa bàn xã, phường.

8. Ban hành Quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà và cấp giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung theo quy định. Giám sát sự tuân thủ phòng, kiểm soát lây nhiễm, điều kiện cách ly của các F0 cách ly tại nhà.

9. Quan tâm, hỗ trợ đến vấn đề an sinh, cuộc sống của người F0 cách ly tại nhà nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho hộ gia đình có F0 tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch trong quá trình cách ly tại nhà.

10. Chủ động nắm bắt và lập danh sách các hộ gia đình có đối tượng thuộc nhóm có nguy cơ (người cao tuổi, có bệnh nền, béo phì, có thai,...) để có kế hoạch bảo vệ, chăm sóc phù hợp.

Điều 10. Trách nhiệm và quyền hạn của cơ sở quản lý người nhiễm COVID-19 tại nhà

1. Trạm y tế tuyến xã

a) Sẵn sàng tiếp nhận, cập nhật danh sách người F0 trên địa bàn. Chịu trách nhiệm tổng hợp danh sách F0 từ nhiều nguồn khác nhau: Ủy ban nhân dân xã, Tổ COVID cộng đồng, Tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng và do người dân khai báo (do tự làm xét nghiệm).

b) Phối hợp lập hồ sơ điều trị tại nhà cho các trường hợp F0 được chăm sóc tại nhà do Trạm y tế quản lý.

c) Chịu trách nhiệm chăm sóc, quản lý F0 tại nhà. Chuẩn bị sẵn sàng thuốc, phương tiện phòng hộ, sinh phẩm xét nghiệm, vật tư trang thiết bị để kịp thời chăm sóc người bệnh.

d) Thường xuyên liên lạc với Tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng để hỗ trợ và đảm bảo hoạt động chăm sóc F0 theo đúng quy định.

đ) Khi gặp khó khăn trong công tác chăm sóc F0 tại nhà, chủ động báo cáo Ban Chỉ đạo/Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch cấp xã và Trung tâm y tế cấp huyện để được hỗ trợ.

e) Chịu trách nhiệm chính trong tham mưu UBND cấp xã để ban hành Quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà và giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly theo quy định.

g) Rà soát, cập nhật danh sách, số điện thoại liên lạc của các hộ gia đình có người thuộc nhóm nguy cơ (người cao tuổi, có bệnh nền, béo phì, có thai,...) để có kế hoạch bảo vệ, chăm sóc phù hợp (tiêm vét vắc xin tại nhà đối với người không thể đi đến điểm tiêm...).

h) Công bố số điện thoại của Trạm y tế, nhân viên y tế tham gia quản lý, điều trị F0 để người dân biết và gọi khi cần hỗ trợ.

2. Trạm y tế lưu động và Tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng

a) Trạm y tế lưu động phải có 01 bác sĩ, 01-02 điều dưỡng do Trung tâm Y tế cấp huyện điều động và ít nhất 03 nhân sự (không phải y tế) do địa phương điều động. Mỗi Trạm y tế lưu động quản lý 50 - 100 hộ có F0.

b) Trong vòng 24 giờ sau khi nhận được danh sách F0 từ Trạm y tế tuyến xã, Trạm y tế lưu động và Tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng phải tiếp cận hộ gia đình có F0 để phối hợp UBND cấp xã đánh giá các điều kiện cách ly tại nhà. Trong trường hợp F0 đủ điều kiện cách ly tại nhà, hướng dẫn F0 tự chăm sóc và theo dõi sức khỏe; cấp thuốc điều trị COVID-19 cho F0 theo quy định.

c) Theo dõi sức khỏe F0 mỗi ngày, cập nhật diễn tiến bệnh; tùy theo diễn tiến bệnh có thể cấp phát bổ sung thuốc điều trị theo phác đồ. Luôn sẵn sàng tiếp nhận thông tin của người F0 để tư vấn hoặc khám chữa bệnh tại nhà trong trường hợp cần can thiệp y tế hoặc không liên hệ được.

d) Khi F0 có các dấu hiệu chuyển nặng, Trạm Y tế lưu động hướng dẫn, xử trí cấp cứu cho người bệnh, đồng thời liên hệ Tổ phản ứng nhanh cấp xã, cấp huyện để được hỗ trợ xử trí cấp cứu và chuyển người bệnh đến bệnh viện gần nhất.

đ) Thực hiện xét nghiệm tại nhà F0 theo quy định để chuẩn bị kết thúc thời gian cách ly. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, lập danh sách để đề nghị UBND cấp xã cấp giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung theo quy định.

e) Tuân thủ hướng dẫn chẩn đoán và điều trị COVID-19 và tuân thủ quy chế làm việc của địa phương.

g) Giữ mối liên hệ tốt với các nhân viên khác do Ban Chỉ đạo/Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch các cấp cử đến. Khi gặp khó khăn liên hệ Trung tâm y tế cấp huyện hoặc Trạm y tế tuyến xã trên cùng địa bàn để được hỗ trợ. Trường hợp cần thiết có thể liên hệ Sở Y tế để báo cáo.

h) Bàn giao hồ sơ khám bệnh, chữa bệnh, tài liệu chuyên môn liên quan đến quá trình chăm sóc F0 tại nhà cho Trạm y tế xã, phường, thị trấn sau khi kết thúc điều trị.

Điều 11. Trách nhiệm và quyền hạn của Sở Thông tin Truyền thông

1. Phối hợp với Sở Y tế thực hiện công tác truyền thông theo hướng tập trung, tăng cường, đa dạng, phù hợp và chủ động; chỉ đạo các cơ quan truyền thông đăng tải các bản tin về tình hình dịch chính xác, kịp thời và các biện pháp để người dân chủ động phòng, chống dịch, không hoang mang lo lắng, phối hợp với ngành y tế phòng, chống dịch hiệu quả.

2. Phối hợp Sở Y tế triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ tư vấn, giáo dục sức khỏe cho người F0.

3. Phối hợp Ủy ban nhân dân cấp huyện bổ sung hạ tầng kỹ thuật hỗ trợ các cơ sở quản lý người nhiễm COVID-19 tại nhà trong việc liên lạc, trao đổi thông tin, theo dõi sức khỏe và quản lý F0.

Điều 12. Trách nhiệm và quyền hạn của Cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ

1. Thực hiện đúng theo hướng dẫn của Sở Y tế về các biện pháp xử lý khi phát hiện F0 tại doanh nghiệp: tổ chức cách ly tạm thời trong khi chờ thông báo với y tế địa phương; cung cấp thông tin của F0 cho Trung tâm y tế cấp huyện để phối hợp quản lý trước khi chuyển đi cách ly; không để F0 tự về nhà khi địa phương nơi cư trú chưa nắm thông tin.

2. Nhắc nhở người lao động của doanh nghiệp nếu tự xét nghiệm tại nhà có kết quả dương tính phải thông báo cho đơn vị và Trạm y tế nơi cư trú để được quản lý, chăm sóc theo quy định.

3. Tăng cường phối hợp chặt chẽ với chính quyền và đơn vị y tế địa phương nơi doanh nghiệp trú đóng trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và quy trình xử lý khi phát hiện F0 tại đơn vị.

4. Bố trí khu vực cách ly tạm thời đảm bảo theo quy định của Bộ Y tế. Nếu cơ sở có hợp đồng với cơ sở y tế hoặc Khu công nghiệp có cơ sở thu dung COVID-19 thì quy mô khu cách ly tạm thời không cần giường bệnh mà chỉ là khu vực chờ đưa đi cách ly.

Điều 13. Trách nhiệm và quyền hạn của sở, ban, ngành

Căn cứ những tài liệu truyền thông của ngành y tế, các sở, ban, ngành triển khai đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cơ sở thực hiện truyền thông sâu rộng đến từng đối tượng thuộc thẩm quyền quản lý hoặc lĩnh vực phụ trách (cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân, học sinh, sinh viên,...) về các điều kiện về cách ly tại nhà, những điều F0 nên làm và không nên làm để cùng nâng cao nhận thức về phòng, chống dịch.

Chương III - TRÁCH NHIỆM VÀ QUYỀN HẠN CỦA CÁ NHÂN, CƠ QUAN, TỔ CHỨC TRONG TỔ CHỨC CƠ SỞ THU DUNG, ĐIỀU TRỊ TUYẾN HUYỆN

Điều 14. Trách nhiệm và quyền hạn của Sở Y tế

1. Chỉ đạo các cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 thực hiện tốt công tác thu dung, cách ly, điều trị, chăm sóc bệnh nhân theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, bảo đảm kiểm soát nhiễm khuẩn. Kiểm tra, giám sát sự tuân thủ hướng dẫn chẩn đoán, điều trị COVID-19 của các bác sĩ/nhân viên y tế tham gia chăm sóc F0 tại các cơ sở thu dung, điều trị COVID-19.

2. Cập nhật các quy định, hướng dẫn chẩn đoán, điều trị mới của Bộ Y tế để tập huấn, hướng dẫn cho các đơn vị triển khai thực hiện.

3. Hướng dẫn thực hiện một số chế độ đặc thù và nguồn kinh phí cho việc cách ly, điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 trên cơ sở các văn bản quy định của Bộ Tài chính, Bộ Y tế và các bộ, ngành liên quan.

4. Có kế hoạch đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị cho các bệnh viện đa khoa tuyến huyện để nâng cao năng lực điều trị, đáp ứng yêu cầu thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19.

Điều 15. Trách nhiệm và quyền hạn của Ủy ban nhân dân cấp huyện

1. Có kế hoạch triển khai cơ sở thu dung, điều trị COVID-19. Cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 (tương đương tầng 1) phải có tối thiểu 50 giường bệnh. Bố trí địa điểm thuận tiện để cơ sở có thể duy trì hoạt động lâu dài.

2. Cử cán bộ tham gia quản lý và cán bộ khác (không phải y tế) đảm bảo hoạt động an ninh trật tự, hành chính, vệ sinh, hoạt động liên quan hậu cần,... của cơ sở thu dung, điều trị COVID-19.

3. Ủy ban nhân dân cấp huyện ra quyết định trưng dụng đối với các cơ sở thuộc quản lý của UBND cấp huyện hoặc đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành quyết định thành lập cơ sở thu dung, điều trị nếu cơ sở thuộc quản lý của UBND tỉnh.

4. Hỗ trợ kinh phí, trang thiết bị cho cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 khi cần thiết.

Điều 16. Trách nhiệm và quyền hạn của Sở Công Thương, Ban Quản lý Khu kinh tế

1. Sở Công Thương, Ban Quản lý Khu kinh tế phối hợp Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 cấp huyện hướng dẫn cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn triển khai thực hiện quy trình “Quy trình xử lý khi phát hiện người nhiễm COVID-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh”; hỗ trợ xử lý các ca F0 mới phát hiện trong cơ sở theo quy định.

2. Ban Quản lý Khu Kinh tế chỉ đạo các công ty trực thuộc bố trí địa điểm để thành lập khu cách ly của Khu công nghiệp để chăm sóc F0 là công nhân của Khu công nghiệp.

Điều 17. Trách nhiệm và quyền hạn của bệnh viện tuyến huyện

1. Chịu trách nhiệm quản lý và điều hành hoạt động của cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 trên địa bàn.

2. Tiếp nhận thu dung, điều trị người bệnh COVID-19 theo hướng dẫn chẩn đoán, điều trị COVID-19 do Bộ Y tế ban hành.

3. Theo dõi, phát hiện sớm, xử trí cấp cứu, can thiệp điều trị hồi sức tích cực theo diễn tiến của bệnh; chuyển tuyến trên nếu vượt quá khả năng điều trị của bệnh viện.

4. Lập danh sách nhân viên y tế, tổ chức tập huấn hướng dẫn chẩn đoán, điều trị COVID-19, hướng dẫn chăm sóc F0 tại nhà, phòng và kiểm soát lây nhiễm,... để sẵn sàng tham gia Trạm y tế lưu động khi có lệnh điều động của Sở Y tế.

Chương IV - TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 18. Chế độ thông tin, báo cáo

1. Các cơ sở quản lý người nhiễm COVID-19 tại nhà thực hiện chế độ báo cáo hằng ngày, định kỳ, đột xuất về tình hình sức khỏe của F0 được phân công chăm sóc, danh sách F0 khỏi bệnh cho Trạm y tế tuyến xã để tổng hợp theo quy định. Trạm y tế tổng hợp và báo cáo hằng ngày cho Ban chỉ đạo/Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch cấp xã và Trung tâm y tế cấp huyện.

2. Cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, đột xuất về tình hình sức khỏe của F0 đang cách ly tập trung, danh sách F0 khỏi bệnh cho Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 cấp huyện và Sở Y tế.

3. Trung tâm y tế cấp huyện báo cáo định kỳ, đột xuất về hoạt động chăm sóc, quản lý F0 trên địa bàn, đề xuất kiến nghị cho UBND, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 cấp huyện và Sở Y tế.

4. Sở Y tế phối hợp Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 cấp huyện báo cáo kết quả chăm sóc, quản lý F0 trên địa bàn, những khó khăn, đề xuất trong hoạt động chăm sóc và quản lý F0 cho UBND tỉnh, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

Điều 19. Tổ chức triển khai thực hiện quy chế

1. Sở, ban, ngành chỉ đạo các phòng chức năng, các cơ quan, đơn vị liên quan trực thuộc thực hiện Quy chế này nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc và quản lý F0 trên địa bàn.

2. Ủy ban nhân dân cấp huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn, chính quyền cấp xã tổ chức, triển khai thực hiện Quy chế này.

Điều 20. Trong quá trình thực hiện nếu xét thấy cần thiết, Giám đốc Sở Y tế và Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện báo cáo, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung Quy chế này cho phù hợp với yêu cầu thực tiễn của tỉnh và quy định pháp luật hiện hành.

 

Theo quangbinh.gv.vn



qc


VIDEO NỔI BẬT

Xem thêm

Hội Bài chòi - Sức sống văn hóa trong dòng chảy hiện đại

GIỚI THIỆU PHIM

Previous
  • Giới thiệu phim

  • Truy hồi công lý

Next

LỊCH TRUYỀN HÌNH  

Chương trình truyền hình 02/05/2024

6h05 Quảng Bình ngày mới
6h20 Khám phá Quảng Bình: Một ngày ở làng nghề chiếu cói An Xá
6h30 Phim tài liệu: Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động - Nỗ lực vì quyền lợi người lao động
6h45 Cuộc sống quanh ta
7h00 Ca nhạc
7h45 Nhịp sống trẻ
8h00 Khoa giáo: Kỹ thuật trồng nấm linh chi trên gỗ khúc
8h15 Đại biểu của Nhân dân
8h30 Phim tài liệu: Nghị quyết 41 - NQ/TƯ - Động lực phát triển đội ngũ doanh nhân Quảng Bình trong thời kỳ mới
9h00 Người cao tuổi
9h15 Nông nghiệp sạch cho cộng đồng
9h40 Phim tài liệu: Chiến thắng Điện Biên Phủ và quyết định sáng suốt
10h15 Sách hay thay đổi cuộc đời
10h25 Dọc miền đất nước: Khám phá Đắk Mil
10h40 Kids dance
10h55 Nét đẹp cuộc sống: Nét đẹp bình dị phố biển
11h00 Ký sự: Đôi mắt của rừng
11h15 Xây dựng nông thôn mới và Đô thị văn minh
11h30 Thời sự
12h00 Phim truyện: Truy hồi công lý - Tập 41
12h40 Phim tài liệu: Nghị quyết 41 - NQ/TƯ - Động lực phát triển đội ngũ doanh nhân Quảng Bình trong thời kỳ mới
13h10 Nhịp sống trẻ
13h25 Văn hóa - Văn học - Nghệ thuật
13h35 Sách hay thay đổi cuộc đời
13h50 Kids Dance
14h05 Truyền thông chính sách
14h20 Âm vang miền cửa biển: Bé dắt mùa sang
14h35 Xây dựng nông thôn mới và Đô thị văn minh
14h45 Dọc miền đất nước: Khám phá Đắk Mil
15h00 Ca nhạc
15h40 Đại biểu của Nhân dân
16h00 Phim tài liệu: Chiến thắng Điện Biên Phủ và quyết định sáng suốt
16h25 Đời sống ngư dân
16h40 Người cao tuổi
17h00 Thời sự
17h10 Khám phá Quảng Bình: Một ngày ở làng nghề chiếu cói An Xá
17h20 Xây dựng nông thôn mới và Đô thị văn minh
17h30 Phim truyện: Truy hồi công lý - Tập 41
18h15 Phim tài liệu: Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động - Nỗ lực vì quyền lợi người lao động
18h35 Văn hóa - Văn học - Nghệ thuật
18h50 Bản tin Kinh tế - Tài chính
19h00 Tiếp thời sự VTV
19h45 Thời sự
20h15 Phim tài liệu: Hồ Chí Minh - Bài ca tự do
21h00 Phim truyện: Càn Long truyền kỳ - Tập 14
21h45 Khám phá Quảng Bình: Một ngày ở làng nghề chiếu cói An Xá
21h50 Bản tin Kinh tế - Tài chính
21h55 Đời sống ngư dân
22h05 Âm vang miền cửa biển: Bé dắt mùa sang

VIDEO CLIP

Previous
  • Trailer Lễ hội đường phố Đồng Hới năm 2024

  • Trailer Truyền hình trực tiếp các trận chung kết cự ly 200m và bế mạc Giải Đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia năm 2024

  • Trailer Lễ khai mạc Giải Đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia năm 2024 và các trận chung kết cự ly 500m

  • Trailer Chương trình nghệ thuật "Về miền sơn cước"

  • Trailer Cuộc thi Tiếng hát Quảng Bình lần thứ nhất năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 9

  • Trailer Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 8

  • Trailer Lấy ý kiến bình chọn biểu trưng (logo) tỉnh Quảng Bình - đợt 2

  • Trailer giới thiệu các sự kiện kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

  • Trailer: Hào khí Quảng Bình 420 năm (1604 - 2024)

  • Nhộn nhịp nghề làm hương những ngày cận Tết

  • QUẢNG BÌNH - ẤN TƯỢNG NĂM 2023

  • Trailer Đại nhạc hội âm nhạc EDM và chương trình Countdown

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 5

  • Trailer Sức khỏe là vàng - số 4

  • Đặc sắc văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình

  • Bình chọn biểu trưng tỉnh Quảng Bình

  • Trailer Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam"

  • Đại Giang mạn ký

  • Trailer Giờ Trái đất năm 2024

  • Trailer Chương trình Qua miền Di sản năm 2024

  • Trailer Sức khỏe là vàng: Chẩn đoán hình ảnh - Hỗ trợ chẩn đoán chính xác các bệnh lý

  • Trailer Chương trình Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên

Next


Ngoại tệ
Tỷ giá ngoại tệ ngày : 5/2/2024 1:58:50 AM
MuaCKBán
AUD 16,121.66 16,284.5016,820.26
CAD 18,077.48 18,260.0818,860.83
CHF 27,068.64 27,342.0628,241.61
CNY 3,423.46 3,458.043,572.35
DKK - 3,577.183,717.11
EUR 26,475.36 26,742.7927,949.19
GBP 30,873.52 31,185.3732,211.36
HKD 3,153.19 3,185.043,289.82
INR - 303.14315.51
JPY 156.74 158.32166.02
KRW 15.92 17.6919.31
KWD - 82,091.2685,440.87
MYR - 5,259.065,378.02
NOK - 2,255.102,352.71
RUB - 262.74291.09
SAR - 6,734.967,009.77
SEK - 2,276.862,375.42
SGD 18,143.91 18,327.1818,930.14
THB 605.58 672.87699.19
USD 25,088.00 25,118.0025,458.00
Giá vàng
Tỷ giá Vàng SJC: 04:09:37 PM 26/04/2024
LoạiMuaBán
Vàng SJC 1L - 10L - 1KG 83.000 85.200
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 73.800 75.500
Vàng nhẫn SJC 99,99 0,5 chỉ 73.800 75.600
Vàng nữ trang 99,99% 73.700 74.700
Vàng nữ trang 99% 71.960 73.960
Vàng nữ trang 75% 53.681 56.181
Vàng nữ trang 58,3% 41.204 43.704
Vàng nữ trang 41,7% 28.803 31.303
qc qc